Thác Peguyangan Nusa Penida – Hồ bơi vô cực tại Bali tha hồ sống ảo.

Mục lục đọc nhanh

Hãy tưởng tượng bạn sẽ tìm thấy một nơi mà có thể tận hưởng nhiều điều tuyệt vời cùng một lúc ở Bali? Bạn có muốn ngâm mình trong hồ bơi tự nhiên vô cực. Hoặc nằm lơ lửng trên một vách đá tuyệt đẹp trên biển Ấn Độ Dương. Mình đang nói đến chính là về thác nước Guyangan (còn gọi là thác Peguyangan).

Mục lục xem nhanh

thac-Peguyangan
Instagram/misha.photo

Thác nước vô cùng ấn tượng, có lẽ bạn chưa bao giờ thấy một cái như thế này trước đây. Thác không quá lớn, dòng nước tương đối nhỏ so với các thác khác ở Bali. Với một vị trí đặc biệt, mình chắc chắn rằng bạn sẽ cực kì thích khi đặt chân đến đây. Tất nhiên là để được đây sẽ cần một vài lưu ý nho nhỏ. Mình sẽ hướng dẫn thật chi tiết để bạn có thể được sống ảo và khám phá hết về thác Peguyangan nhé.

Địa điểm của thác Peguyangan

Thác nước nằm ở bờ biển phía Nam của Nusa Penida. Về mặt địa lý, thác nằm ở Banjar Guyangan, Batu Kandik, Nusa Penida, Klungkung Regency. Nếu bạn đi từ Bali, thì bạn có thể đến cảng Banjar Nyuh từ Sanur hoặc Padang Bai. Từ đây, bạn cần thực hiện một chuyến đi đến bờ biển phía Nam mà trong vòng hơn 1 giờ. Bạn có thể tìm được địa điểm tại đây

thac-Peguyangan
Instagram/josefinegranbacka

Hướng dẫn đến Thác

Để đến được bãi đỗ xe của thác thì rất dễ dàng nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô. Sau đó, mới là một thách thức, bạn sẽ cần sức chịu đựng tốt và can đảm để đến thác.
Khi đến khu vực vách đá, bạn sẽ thấy cầu thang bằng gỗ và sắt màu xanh gắn liền với vách đá. Nếu bạn bị bệnh sợ độ cao, mình nghĩ bạn không nên mạo hiểm để đi.
Bạn sẽ phải đi bộ xuống cầu thang cho đến khi bạn đến thác. Đảm bảo là khung cảnh siêu đẹp sẽ khiến bạn quên đi cảm giác sợ sệt và nguy hiểm.

Thác nước Peguyangan

Khi đến nơi, bạn sẽ gặp một con suối nước ngọt tự nhiên, nằm trên một vách cách mặt biển. Sẽ hơi khó mường tượng ra nếu bạn không tận mắt chứng kiến nó, nên bạn nhất định phải tự đến để trải nghiệm. Có một ngôi đền được xây dựng gần đó. Vào mùa xuân thì người dân địa phương hay đến đây để cầu nguyện. Cũng mùa này, nước cũng được cung cấp cho dân cư địa phương bằng cách sử dụng máy bơm điện.
Dòng nước từ mùa xuân sẽ được tích tụ lại và tạo ra một hồ bơi nhỏ trên vách đá. Mặc dù chỉ là một hồ bơi nhỏ nhưng bạn sẽ nhìn được hết về khung cảnh biển Ấn Độ Dương. Nước cực kì trong và thật hoàn hảo để ngâm mình và rửa sạch cơ thể bạn sau một chặng đường dài.

thac-Peguyangan
Instagram/harish_frozen

Vài mẹo nhỏ khi đến Thác Peguyangan

Thác nước này chỉ dành cho những người can đảm và đủ sức chịu đựng. Bạn sẽ phải đi qua những cầu thang lơ lửng để đến được với thác nước. Hãy nhớ dự trữ năng lượng của bạn vì sau khi thưởng thức thác nước và ngâm mình trong hồ bơi, bạn vẫn phải leo bộ cầu thang để đi lên. Xung quanh sẽ không có bất cứ cửa hàng nào vì vậy hãy chuẩn bị mang theo đồ uống và snack kèm theo nhé.

thac-Paguyangan
Instagram/papayalovin

Nói chung, thác Peguyangan có lẽ không dành cho tất cả mọi người. Nơi này chắc chắn là một trong những địa điểm kỳ lạ nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Bali và bạn sẽ cần một sự nỗ lực rất mạnh mẽ để đi đến. Tuy nhiên khung cảnh uyệt vời đó chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn đáng giá

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *