Lịch trình du lịch Nusa Penida – Bali từ A-Z chi tiết 3 ngày không thể bỏ lỡ

Nusa Penida là hòn ngọc bích nằm ở phía đông của Bali. Hòn đảo đá vôi với dọc biển cát trắng mịn cùng vách đá cao hơn 200m tạo thành những đường cong thu hút ánh nhìn. Hòn đảo này chỉ cách Bali 30 phút đi tàu và thích hợp để khám phá trong vòng 3 ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể chọn du lịch Nusa Penida trong ngày.

Đảo Nusa Penida có vô số cảnh quan và hoạt động để du lịch. Bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng ngô và sắn ở khắp mọi nơi. Trung tâm đảo Penida là những cối xay gió cung cấp điện năng cho 3 hòn đảo Nusa. Dưới đây là lịch trình du lịch Nusa Penida trong vòng 3 ngày.

Mục lục đọc nhanh

Ngày 1: Phía bắc và phía đông đảo Nusa Penida

Sau khi đón chuyến tàu ferry đầu tiên từ cảng Sanur (Bali) vào lúc 8 giờ sáng. Bạn sẽ đặt chân đến Nusa Penida sau 30-35 phút.

Sau khi bỏ hành lý ở homestay/khách sạn thì hãy sẵn sàng lên đường tới phía đông bắc của hòn đảo. Điểm đến đầu tiên sẽ là đền Goa Giri Putri, ngôi đền linh thiêng dưới lòng đất.

Đền Goa Giri Putri

Goa Giri Putri là ngôi đền nổi tiếng nhất ở đảo Nusa Penida, cũng nơi hành hương của người Bali. Lối đi kì bí, nhỏ hẹp sẽ đưa bạn đến một hang động rộng lớn đầy ấn tượng. Vì đây là 1 trong 15 địa điểm thăm quan nổi tiếng phải đi khi du lịch Nusa Penida nên khá đông đúc. Ngôi đền trong hang động này là nơi diễn ra quá trình thanh lọc gồm năm trạm dừng. Người dân Bali thường đến đây vì nước thánh, được tin tưởng rằng có thể chữa khỏi bệnh tật.

Đền Goa Giri Putri - du lịch nusa penida
Đền Goa Giri Putri

Dọc biển phía đông

Tiếp tục đường đi tầm 30 phút, bạn sẽ đến bờ biển phía đông của đảo Penida. Bãi biển Atuh có bờ cát trắng tuyệt đẹp mà lại không quá đông đúc. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn hòa mình cùng làn nước xanh mát. Sau khi thỏa thích ngâm mình giữa làn nước ngọc bích, bạn có thể leo lên vách đá để ngắm nhìn bãi biển đẹp nhất Bali – Diamond beach.

Bãi biển Atuh thích hợp bơi lội - du lịch nusa penida
Bãi biển Atuh thích hợp bơi lội

Nếu có hứng thú với bưu thiếp thì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra góc nhìn này đấy. Tuy là được vinh danh là bãi biển đẹp nhất Bali, song mình sẽ không khuyến khích bạn bơi lội vì dòng chảy xiết và những rặn đá cùng san hô ẩn mình đầy nguy hiểm.

Bãi biển Diamond xinh đẹp - Du lịch nusa penida
Bãi biển Diamond xinh đẹp

Cuối ngày, bạn sẽ dừng chân ở điểm viewpoint (góc nhìn) đảo Thousand (hay còn gọi là Ngàn đảo). Bạn sẽ ngắm nhìn bãi biển Diamond và những tảng đá vôi yên bình trong lòng đại dương. Ngay bên cạnh đó là những căn homestay trên cây độc đáo của Rumah Pohon Treehouse. Ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc vào hôm sau ở nơi này sẽ điểm nhấn đặc sắc nhất của chuyến đi đấy.

Nhà trên cây Rumah Pohon Treehouse nhìn Thousand Island - du lịch nusa penida
Nhà trên cây Rumah Pohon Treehouse nhìn Thousand Island

Tổng hợp địa điểm thăm quan ngày 1:

  • Đền Goa Giri Putri
  • Bãi biển Atuh beach
  • Ngắm nhìn bãi biển Diamond beach
  • Ngắm nhìn đảo Thousand islands từ viewpoint
  • Homestay trên cây Rumah Pohon Treehouse

Ngày 2: Dọc biển phía Tây

Ngày thứ 2 sẽ là những địa điểm nổi tiếng ở ở dọc biển phía tây khi du lịch Nusa Penida. Đầu tiên là viewpoint và bãi biển Kelingking. Bạn nên đi khoảng 7 – 9 giờ sáng để bớt đông người. Kelingking dịch qua tiếng anh nghĩa là ngón út và cũng như tên gọi, bãi biển này có hình dạng như ngón út. Ngoài ra nhiều người còn gọi đây là sống lưng khủng long, một địa điểm danh tiếng làm nên thương hiệu của Nusa Penida. Dù bãi biển này khá là nổi tiếng nhưng bơi lội ở đây không quá an toàn vì dòng chảy mạnh. Nếu không muốn tắm biển thì bạn có thể tận hưởng viewpoint từ trên cao.

Sống lưng khủng long Kelingking - du lịch Nusa Penida
Sống lưng khủng long Kelingking – Nusa Penida

Điểm kế tiếp là Angel’s Billabong và bãi biển Broken beach. Đảo Nusa Penida được thiên nhiên ưu ái ban cho bể bơi vô cực tự nhiên Angel’s Billabong. Cũng như những vòng chảy vô cực khác trên thế giới, đây là nơi giao thoa giữa nước mặn và nước ngọt, tạo thành hai dải màu đối lập tuyệt sắc. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm nhìn Angel’s Billabong là 8 – 9 giờ sáng vào những ngày nắng đẹp. Nếu dòng nước nông, bạn có thể hòa mình cùng làn nước mát. Tuy nhiên bạn phải tránh phần rìa bởi những con sóng mạnh ập vào vách đá rất nguy hiểm. Vào lúc nước dâng cao hay thủy triều thì hoàn toàn không nên bơi.

Hồ vô cực Angel's Billabong - du lịch Nusa Penida
Hồ vô cực Angel’s Billabong

Một trong những địa điểm tiếp theo không thể bỏ lỡ khi du lịch Nusa Penida là Pasihn Uug hay còn gọi là Broken beach. Lý do của tên gọi này là do cổng tò vò bao quanh vịnh để dòng nước chảy vào và ra đại dương. Chỉ với 2 phút đi bộ từ bãi biển này, bạn sẽ có góc nhìn cực đẹp Manta Ray viewpoint.

Broken beach - du lịch Nusa penida
bãi biển Broken beach

Lặn ở Nusa Penida

Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, bạn có thể dành cả buổi chiều để lặn hoặc vui chơi ở vịnh Crystal. Đây là khu vực tuyệt đẹp để ngắm nhìn hoàng hôn khi du lịch Nusa Penida. Hàng cọ dừa cao vút, dòng nước ngọc bích cùng những rặn san hô khiến đây trở thành nơi nghỉ ngơi và đi lặn tuyệt vời. Đừng quên mang dép đi biển bởi bờ biển ở đây rất nhiều đá sỏi.

Vịnh Crystal Bay - du lịch Nusa Penida
Vịnh Crystal Bay

Ngoài vịnh Crystal, còn có điểm lặn độc đáo ở Manta Point. Ở đây, bạn sẽ được lặn cùng với Cá đuối (snorkel hoặc dive). Bạn có thể lặn cùng cá đuối quanh năm, tuy nhiên, thời điểm tốt nhất là tháng 3 đến tháng 6. Một số người chỉ hứng thú với việc lặn thì có thể không du lịch đảo Nusa Penida mà xuất phát thẳng từ cảng Sanur (Bali). Hầu hết các cửa hàng đồ lặn đều có bao gồm tổ chức dịch vụ đưa đón tới nơi này.

Lặn ngắm cá đuối - snorkel/dive with Manta Rays - ở Manta Point - du lịch Nusa penida
Lặn ngắm cá đuối – snorkel/dive with Manta Rays – ở Manta Point

Tổng hợp địa điểm thăm quan ngày 2:

  • Viewpoint Kelingking.
  • Bể bơi vô cực Angel’s Billabong.
  • Vịnh Broken beach.
  • Đi lặn ở Crystal Bay.

Ngày 3: Những vùng đất ít được biết đến hơn.

Ngày cuối cùng khi du lịch Nusa Penida, chúng ta sẽ đến với những vùng đất ít nổi tiếng hơn. Bắt đầu với thác Peguyanan. Bạn có thể đến đây bằng một cầu thang xanh biếc chạy dọc trên vách núi sừng sững tới một ngôi đền cổ kính và một thác nước nhỏ bên dưới. Dù thác nước không quá lớn, nhưng con đường đến đây thục sự ấn tượng. Phía dưới chân núi là những cơn sóng dữ với vẻ đẹp đầy mê hoặc đập vào ghềnh đá.

thác Peguyanan khi du lịch Nusa Penida
Thác Peguyanan

Địa điểm kế tiếp là hồ nước ngọt tự nhiên ẩn mình bên trong khu rừng nhiệt đới Tembelling (Tembeling spring). Để đến nơi này, bạn chỉ có thể đi bằng xe máy. Con đường này rất hẹp và dốc nên trừ phi bạn là người nhiều kinh nghiệm đi kiểu đường này, còn không thì nên thuê người dân ở dây chở đi. Chỉ 5 phút đi bộ tiếp theo bạn sẽ thấy bãi cát trắng mịn ở bãi biển Tembelling (Tembelling beach and forest). Những ghềnh đá phủ rêu rải rác khắp nơi này trở thành bức đối lập với biển xanh cát trắng tạo hiệu ứng thị giác cực kỳ ấn tượng. Ngay gần đây có khu vườn tự nhiên như trong cổ tích.

Hồ nước ngọt tự nhiên Tembelling - du lịch Nusa Penida
Hồ nước ngọt tự nhiên Tembelling

Kết thúc ngày thứ 3 khi đi du lịch Nusa Penida là vịnh đá nhảy Banah Cliff Point. Đây là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp nếu bạn muốn ở lại lâu hơn. Nếu bạn thắc mắc nơi nào người ta chụp ảnh với núi đá vôi tổ vò vò thì đây là câu trả lời. Nếu phải về lại Bali thì bạn có thể đón chuyến tàu 16:00 hoặc 17:00 từ đây.

Vịnh đá nhảy Banah Cliff Point - du lịch Nusa Penida
Vịnh đá nhảy Banah Cliff Point

Tổng hợp địa điểm thăm quan ngày 3:

  • Thác nước Peguyanan.
  • Hồ nước ngọt tự nhiên Tembelling.
  • Bãi biển Tembelling.
  • Vịnh đá nhảy Banah Cliff Point.

Từ Bali đi đến Nusa Penida như thế nào?

Tàu ferry từ Bali tới Nusa Penida khá nhiều chuyến, bạn có thể xem lịch trình và đặt vé trên mạng. Có rất đa dạng cảng đi và cảng đến nên bạn phải kiểm tra rõ ràng trước khi đặt để phù hợp chuyến hành trình hơn.

Không có bến tàu thực sự ở Nusa Penida nên bạn sẽ phải xuống thuyền và đi bộ giữa làn nước vào đảo. Mực nước lúc này chỉ tầm 40-50cm nên bạn yên tâm nhé. Nếu bạn mang giày thì nên tháo trước khi đi vào. Nhân viên trên thuyền sẽ giúp bạn với những túi hành lý lớn. Nhưng để tiện nhất thì bạn vẫn nên mang ít đồ tới đây thôi nhé.

Hằng năm thì sẽ có ngày “Day of the silent ocean” nghĩa là ngày bình yên của biển. Tàu sẽ không hoạt động nên bạn hãy kiểm tra trước. Rất tiếc vì mỗi năm ngày này sẽ rơi vào ngày khác nhau nên mình không thể cho bạn biết chính xác là ngày nào.

Lịch trình mình đưa ra chỉ mang tính tham khảo, nếu bạn có nhiều sở thích đặc biệt hơn thì có thể thay đổi tùy ý. Chẳng hạn nhiều người sẽ đi tiếp những hòn đảo trong quần đảo Nusa khác như Lembongan hay Ceningan. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 15 phút. Bạn có thể tham khảo thêm top 19 địa điểm tham quan vui chơi đẹp nhất khi du lịch Nusa Penida để có thêm sự lựa chọn nhé.

Du lịch Nusa Penida bằng phương tiện gì?

Bằng xe hơi: Đảo Nusa Penida khá là nhỏ, nên bạn có thể thuê xe hơi để đi quanh nơi này. Kể từ khi xây dựng con đường mới năm 2018 thì việc đi xe hơi dễ dàng hơn. Với một số nơi có con đường nhỏ hẹp thì bạn nên người lái xe máy địa phương để đảm bảo an toàn.

Bằng xe máy: Nếu bạn là tay lái dày dặn kinh nghiệm thì mới đi xe máy nhé. Điểm có lợi là bạn có thể đi vào những ngóc ngách đẹp nhất đảo Nusa Penida. Còn bất lợi thì ngoài những con đường nhỏ gồ ghề, thì đường lớn cũng khá nguy hiểm khi có nhiều xe hơi đi chắn đường. Giá thuê xe máy chỉ từ 4 USD/ngày.

Tips du lịch Nusa Penida

  • Không phải ngóc ngách nào của hòn đảo cũng có kết nối wifi hay dung lượng điện thoại (3G, 4G, 5G) nên bạn hãy chuẩn bị sẵn Google Maps offline để không quá tốn thời gian tìm kiếm.
  • Đi lại bằng xe hơi sẽ an toàn và thoải mái hơn nhiều.
  • Thường thì những điểm thuê xe sẽ có sẵn việc thuê tài xế.
  • Nên tránh du lịch đảo Nusa Penida vào ngày “Date of the Silent Ocean” như mình đề cập.
  • Đã mở cây ATM trên đảo nên bạn có thể rút tiền ở đây. (xem địa điểm)

Để dễ dàng lên lịch chuyến hành trình hơn thì bạn có thể liên lạc Local-Bali để thiết kế tour du lịch riêng. Ngoài ra bên mình còn có dịch vụ thuê xe du lịch Bali siêu đơn giản. Đừng ngần ngại gì mà hãy pm fanpage Local-Bali để được tư vấn thêm nhé. Team mình có cả chi nhánh ở Việt Nam và Bali để hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *