Top 19 điểm tham quan & vui chơi đẹp nhất Nusa Penida

Mục lục đọc nhanh

Nusa Penida là nơi cực kỳ nổi tiếng mà hầu như ai đi du lịch Bali cũng tới. Có vô số địa điểm tham quan và vui chơi thú vị tại Nusa Penida. Một trong số đó là “sống lưng khủng long” Kelingking và hồ bơi Angel’s Billabong. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 19 điểm tham quan và vui chơi đẹp nhất mà bạn nên tới tại Nusa Penida:

Mục lục đọc nhanh:
1. Bãi biển Diamond
2. Bãi biển Atuh
3. Đồi Teletubbies
4. “Sống lưng khủng long” Kelingking
5. Hồ bơi tự nhiên Tembeling
6. Bãi biển Tembeling
7. Vịnh đá nhảy Banah Cliff
8. Treehouse “Rumah Pohon”
9. Thousand Islands
10. Ngôi đền dưới lòng đất – Goa Giri Putri
11. Thác nước Peguyanan
12. Lặn biển tại Nusa Penida
13. Nhà hàng Penida Colada
14. Hồ bơi Angel’s Billabong
15. Lặn biển ngắm cá đuối Manta
16. Vịnh Crystal
17. Bãi biển Suwehan
18. Ở lại bungalow
19. Bãi biển Broken

1. Bãi biển Diamond

Vị trí đẹp nhất để ngắm bãi biển Diamond là từ những vách đá ở bãi biển Atuh nhìn về đối diện. Bờ biển cát trắng mịn và màu nước xanh ngọc bích tạo nên khung cảnh cực kỳ đẹp. Có một bậc thang dẫn xuống biển để bạn chụp hình và thư giãn.

Nusa Penida Diamond beach

2. Bãi biển Atuh

Bãi biển Atuh nằm tại bờ Đông hòn đảo Nusa Penida. Nhỏ nhắn thu mình giữa hai vách đá cao sừng sững. Chỉ cần đi bộ xuống bậc thang tầm 10 phút là đến được đây. 

Bãi biển Atuh beach - Nusa Penida phía Đông

3. Đồi Teletubbies

Một nơi cực kỳ lý tưởng để ngắm hoàng hôn là đồi Teletubbies. Được bao phủ bởi bãi cỏ xanh mượt, rất nhiều quả đồi nhấp nhô, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp. Đồi Teletubbies là một trong 5 điểm tham quan ở tour Nusa Penida phía Đông đi trong ngày, chỉ cách Treehouse 20 phút đi xe.  

Đồi Teletubbies- tour Nusa Penida phía Đông

4. “Sống lưng khủng long” Kelingking

Được đề cập ngay từ đầu bài viết, “sống lưng khủng long” Kelingking chính là nơi làm nên thương hiệu cho Nusa Penida. Đồng thời là nơi đẹp nhất để chụp hình ở Nusa Penida. Con đường dẫn xuống biển nhìn từ trên cao như “sống lưng khủng long”, mất khoảng 40 phút bạn sẽ đến bãi biển.  

Sống lưng khủng long Kelingking beach

5. Hồ bơi tự nhiên Tembeling

Hồ Tembeling là nơi bí ẩn nhất cũng là nơi đáng trải nghiệm nhất tại Penida. Nằm lọt thỏm giữa những vách đá, sau khu rừng nhiệt đới Bali. Hãy thả trôi giữa hồ nước và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên. Chỉ xe máy mới đi vào được khu vực này. 

Hồ Tembeling ở Nusa penida

6. Bãi biển Tembeling

Chỉ mất 5 phút đi bộ từ hồ bơi, bạn sẽ đến một bãi biển cát trắng xen kẽ các phiến đá phủ rêu nhô lên giữa mặt cát. Đây là nơi để bạn thư giãn hàng tiếng đồng hồ. Gần đó có một khu vườn như trong cổ tích rất đẹp. 

7. Vịnh đá nhảy Banah Cliff

Thêm một nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp là vịnh đá nhảy Banah Cliff, nơi bạn chụp hình với vách đá & hình núi đá vôi hình tổ tò vò. Giống bãi biển Tembeling, nơi này nằm ở phía Tây Penida và dễ di chuyển đến bằng xe máy. 

Vách đá Banah Cliff Nusa Penida

8. Trải nghiệm nhà trên cây “Rumah Pohon”

Nếu muốn trải nghiệm những nơi lưu trú độc đáo hơn thì hãy chọn tree house “Rumah Pohon”. Bạn có thể ngắm nghìn hòn đảo Thousand Island và đại dương mênh mông từ những ngôi nhà trên cây. Bungalow này chỉ cách Diamond beach 5 phút đi xe.

Tuy nhiên để ở đây thì bạn phải leo trèo nhiều bậc thang mới lên được nhà hàng và lễ tân. Nếu bạn không muốn ở mà chỉ muốn chụp hình thì phí là 50K IRD/người. Đặt phòng ngay tại đây.

Rumah Pohon - treehouse Nusa Penida nhà trên cây

9. Thousand Islands

Trên đảo Nusa Penida có rất nhiều vị trí ngắm hoàng hôn và đại dương tuyệt đẹp. Thousand Islands là một trong số đó, nằm gần nhà trên cây Rumah Pohon. Từ vách đá cao 200 mét so với mực nước biển, bạn có thể ngắm toàn bộ eo biển Đông Nusa Penida và những bãi biển cát trắng trải dài. Thousand Island nằm ngay cạnh nhà trên cây Rumah Pohon.
Bạn phải leo nhiều bậc thang để tới được điểm này nhưng rất xứng đáng.

Thousand Island - Nusa Penida

10. Ngôi đền dưới lòng đất – Goa Giri Putri

Nằm ở phía Bắc Penida là đền thiêng Goa Giri Putri. Đây là địa điểm tín ngưỡng được rất nhiều người theo đạo Hindu đến thăm đặc biệt vào ngày rằm. Lối vào ngôi đền khá ấn tượng, bạn phải len lỏi qua kẽ hở giữa các tảng đá để đến được đây.  

Đền Goa Giri Putri Nusa Penida dưới lòng đất

11. Thác nước Peguyanan

Thác nước Peguyanan nằm phía Đông Nam Nusa Penida. Là nơi dành cho những ai ưa chinh phục những con đường mạo hiểm và không sợ độ cao. Bậc thang được làm bằng sắt kiên cố dài 150m nối từ mặt đất lên độ cao có thể bao quát toàn bộ cảnh vật xung quanh. Từ bậc thang nhìn xuống, bạn sẽ thấy một ngôi đền và thác nước nhỏ. 

Thác Peguyanan - Nusa Penida

Điều đặc biệt của thác Peguyangan là bạn sẽ được tắm ở hồ bơi vô cực độc đáo hoàn toàn từ thiên nhiên nhìn thẳng ra biển.

Hồ bơi vô cực ở thác Peguyangan – hình chụp của Instagram/josefinegranbacka

12. Lặn biển tại Nusa Penida

Nusa Penida là đảo rất nổi tiếng để học và đi lặn biển scuba diving. Nếu bạn không thích scuba diving lặn bằng bình khí thì có thể đi snorkeling. Trên đảo có tour đi snorkeling 4 giờ đi 4 điểm, nếu may mắn bạn có thể gặp cá heo nữa.

Lặn ngắm san hô Nusa Penida

13. Nhà hàng Penida Colada

Có rất nhiều nhà hàng với menu đa dạng trên đảo Nusa Penida. Một trong số đó là nhà hàng Penida Colada nằm tại phía Nam hòn đảo. Chỗ này ở ngay bãi biển, nhà hàng trang trí rất đẹp là chỗ bạn sống ảo hoặc thư giãn. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon.

Nhà hàng Penida Colada

14. Hồ vô cực Angel’s Billabong

Hồ bơi Angel’s Billabong là địa điểm nổi tiếng nhất nhì Nusa Penida. Hồ bơi vô cực tự nhiên nước trong xanh như ngọc bích, chụp hình vô cùng đẹp. Localbali khuyên bạn không nên đứng gần mép hồ vì dễ trượt té, rất nguy hiểm. 

Angel Billabong Nusa Penida

15. Lặn biển ngắm cá đuối Manta

Vịnh Manta Point là nơi tập trung nhiều cá đuối Manta. Nếu bạn muốn bơi cùng loài cá khổng lồ này, hãy đi tour lặn snorkeling hoặc scuba diving. Lưu ý là nơi manta tới thường dòng chảy rất mạnh nên bạn lặn cần cẩn thận.

16. Vịnh Crystal 

Vịnh Crystal được bao quanh bởi hàng cọ cao vút. Là địa điểm lý tưởng để lặn, tắm biển, thư giãn và ngắm hoàng hôn. Vịnh Crystal là điểm cuối của tour Nusa Penida phía Tây.

Tour Nusa Penida - vịnh Crystal Bay

17. Bãi biển Suwehan

Bãi biển Suwehan có bờ cát trắng mịn và rất đẹp và ít khách du lịch do không có tour trong ngày từ Bali tới điểm này. Ở Suwehan, bạn có thể tắm biển thư giãn và hãy cẩn thận vì sóng ở đây hơi lớn. 

18. Ở lại bungalow

Có nhiều loại lưu trú tại Nusa Penida như homestay, nhà khách, bungalow hay khách sạn. Nhưng nếu đã đến Nusa Penida, tại sao không thử ở lại bungalow gỗ? Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt trong kiểu khách sạn xinh xắn này này. 

Nusa Penida - bungalow Lepeh

19. Bãi biển Broken beach

Địa điểm cuối cùng là bãi biển Broken. Tuy nhỏ nhưng cực kỳ ấn tượng, nằm gần hồ bơi Angel’s Billabong. Tiếc là không có đường xuống bãi biển nên bạn chỉ có thể ngắm từ trên cao. Đây là một điểm chụp hình tuyệt đẹp trong tour Nusa Penida phía Tây.

Broken beach Nusa Penida

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời