Làng đầu lâu Trunyan Bali- Cách đến, giá vé, kinh nghiệm tham quan

Mục lục đọc nhanh

Giới thiệu về làng đầu lâu Trunyan Bali.

Làng Trunyan có xuất phát từ tên “Terunyan” nằm ở làng cùng tên ở phía tây núi Abang và phía đông hồ Batur tại Bali. Trong nghi lễ chôn cất họ đưa xác chết bằng thuyền đến nghĩa trang. Thay vì chôn cất hoặc hỏa táng, xác chết chỉ đơn giản là nằm trên mặt đất, phủ đầy quần áo, được che bởi lồng tre (ancak) và phân hủy. Và cũng được đặt những thứ yêu thích thuộc về xác chết như quần áo, đĩa, kính, dép, thuốc lá, tiền xu, v.v.

Lối vào khu nghĩa trang đặc biệt của làng Trunyan có những hàng dài đầu lâu xếp ngay ngắn

Đặc biệt phụ nữ sẽ không tham gia trong quá trình chôn cất này. Người Trunyan tin rằng nếu phụ nữ tham gia vào quá trình chôn cất, ngôi làng sẽ gặp thảm họa. Lạ kì là quá trình chôn cất này không tạo ra mùi hôi thối, không có ruồi hay giòi trong cơ thể xác chết. Chỉ những người đã kết hôn và chết mới có thể tham gia nghĩa trang này. Đối với những người Trunyan chết do tai nạn hoặc bệnh tật hoặc tự tử đều bị cấm tham gia nghĩa trang này. Đối với em bé, trẻ em và những người chưa lập gia đình, sẽ có nghĩa trang riêng và được đặt tên là “Sema Muda xông”.

Trunyan Village
Xác chết được đặt trong các song tre

Xác chết sau khi phân hủy sẽ được cải mộ bằng cách lấy hộp sọ, đặt lên bàn thờ đá dưới gốc cây. Qua nhiều thế hệ, sọ người xếp thành dãy dài khiến nơi này được gọi với tên “đảo đầu lâu”.

Cách đến làng đầu lâu Trunyan Bali.

Địa điểm: Trunyan, Kintamani, Bangli, Bali, Indonesia ( google map)

Làng đầu lâu sẽ cách Ubud tầm 42km, sẽ mất một tiếng hơn nếu di chuyển bằng ô tô. Còn nếu bạn xuất phát từ Kuta sẽ xa hơn một chút, tầm hơn 2 tiếng đi xe. Đến nơi bạn sẽ phải đi thuyền qua mới đến được làng đầu lâu nha. Chúng mình sẽ gợi ý cách đi nhé:

bang gia di thuyen Trunyan
Bảng giá đi thuyền qua làng Trunyan

Đầu tiền, thuê xe ô tô có tài xế đi nguyên ngày để đến làng và các điểm xung quanh là cách tiện nhất. Thời tiết Bali nắng nóng thuê xe ô tô vừa rẻ, vừa đỡ mệt. Giá thuê xe 7 chỗ 1 ngày khoảng 500 IRD/ngày ( khoảng 784000 VND). Thực ra đi xe máy cũng được, nhưng còn chặng đi thuyền nên đi ô tô sẽ giữ sức được bạn nhé.

Đến nơi, bạn di chuyển bằng thuyền địa phương: giá sẽ là 75 IRD-150 IRD / người( dao động gần 200k VND). Tuy nhiên nếu đi nhiều người cùng một thuyền thì giá sẽ rẻ hơn nha bạn nhé.

thuyen tai Trunyan
Khung ảnh khi đi thuyền qua làng

Giá vé và giờ mở cửa

Giờ mở cửa: 8:00am – 3:00pm
Giá vé vào cổng: Hiện tại sẽ không thu phí vào cổng, tuy nhiên bạn có thể quyên góp tiền được nhé ( sẽ tầm 10IRD/ tầm 20kVND) một người. Việc làm này sẽ giúp duy trì được quá trình bảo tồn làng nên các bạn có thể quyên góp nha.

Kinh nghiệm tham quan làng đầu lâu Trunyan Bali

Thời điểm tốt để tham quan

Vào thời điểm tốt thì bạn nên tránh mùa mưa khi đến Bali nha. Thường mùa mưa tại Bali sẽ bắt đầu vào tháng 11 đến cuối tháng 3, thường mưa sẽ lớn hơn vào buổi chiều tối nữa.

Để qua trình tham quan được thuận tiện bạn nên di chuyển sớm để tranh tình trạng kẹt xe. Hơn nữa, trong lúc đi thuyền thì tranh thủ chụp ảnh và tận hưởng không khí siêu trong lành luôn nè. Buổi sáng cũng sẽ là thời điểm tốt nếu như bạn có thể tận mắt được tham gia một buổi chôn cất diễn ra như thế nào.

Nên mang gì khi tham quan Trunyan

Mau mau lấy giấy bút để note lại vì phần này sẽ quan trọng hơn nha. Làng đầu lâu Trunyan sẽ đặc biệt hơn một chút so với việc bạn tham quan đền hay ruộng bậc thang tại Bali. Vì vậy đây sẽ là những thứ cần thiết bạn nên chuẩn bị nha.

  • Giày thể thao, nón, khăn choàng nhẹ: Việc đi bộ để tham quan chắc chắn không nên diện một đôi cao gót được nhé, nón và khăn choàng sẽ giúp bạn tránh nắng. Việc tham quan đảo đôi khi sẽ có mùi nên có một chiếc khăn choàng sẽ giúp bạn được rất nhiều nha.
  • Đồ ăn nhẹ, nước uống: ở làng sẽ không có nhà hàng cho bạn, do đó trang bị một chút đồ ăn nhẹ kèm nước uống để tự phục vụ bản thân nhé. Nhớ là bạn không nên xả rác tại đây nha.
  • Thuốc phòng côn trùng: Nếu bạn có làn da khá mẫn cảm thì nên bôi thuốc trong suốt quá trình đi. Phòng ngừa cho bản thân vẫn là ưu tiên hàng đầu bạn nha.
  • Khăn giấy

Một số hoạt động tại làng đầu lâu Trunyan

  • Nhảy múa tại Trunyan: Điệu nhảy Berutuk là một buổi lễ và một nghi thức. Những người biểu diễn là một nhóm những người đàn ông chưa lập gia đình được lựa chọn phải trải qua một thời gian thanh lọc và cô lập nghi lễ trước khi thực hiện. Những người biểu diễn Berutuk đeo mặt nạ linh thiêng và hai tạp dề bằng sợi lá chuối khô. Một cái được buộc quanh cổ và treo trên thân và cái còn lại được buộc quanh eo và sẽ nhảy trên nền nhạc không có nhạc.
dieu nhay tại Truyan
Điệu nhảy Berutuk
  • Tham quan núi lửa và hồ Batur: Khi bạn đã đến làng đầu lâu thì nên ghé qua núi lửa này. Không khí ở đây vô cùng trong lành. Nằm trên cao nguyên và được bao quang bởi rừng nhiệt đới tạo nên một Batur vô cùng mát mẻ.
  • Tham quan suối nước nóng Toya Devasya: nằm phía Tây của làng Trunyan, đây sẽ là một địa điểm bạn nên đến. Suối nước nóng tự nhiên này được tạo ra bởi hoạt động địa nhiệt làm nóng nước ngầm và dâng lên trên lớp vỏ Trái đất. Ngoài ra đối diện hồ bơi vô tận tại đây sẽ là view nhìn thấy hồ Batur.
suoi nuoc nong toya devasya Trunyan
Suối nước nóng Toya Devasya

Khách sạn resort gần Truayan

Để có thể tham quan làng đầu đâu Trunyan được dễ dàng hơn thì chúng mình gợi ý bạn có thể ở một vài resort, khách sạn ở Ubud để dễ di chuyển nhé.

Villa resort 4 sao hồ bơi vô cực nhiều tầng gần Tegallalang Ubud

Padi Bali Eco Villas: phòng siêu đẹp, bungalow gỗ có view ra cánh đồng lúa, nơi chụp hình tuyệt vời. Giá từ 2,5 triệu/đêm.

Song Broek: bungalow gỗ rất đẹp, hồ bơi vô cực view tuyệt vời, yên tĩnh, giá rẻ chỉ: 750K/phòng/đêm.

Villa 1-3 phòng ngủ: hồ bơi rất đẹp, view đẹp, phòng rất sang trọng, có bồn tắm đẹp giá từ 900K/phòng/đêm, có thể thuê nguyên cả villa.

Làng đầu lâu Trunyan Bali đang cực kì thu hút khách du lịch bởi những điều bí ẩn xung quang làng. Việc tìm hiểu, tham quan làng không những cho bạn nhiều điều thú vị, học hỏi nhiều thứ, mà còn có thể cho bạn được tận hưởng khung cảnh mà không phải nơi nào cũng giống như tại Bali. Chúc bạn sẽ có một chuyến tham quan tại làng đầu lâu Trunyan thật vui vẻ nhé.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *