Kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Lembongan & Ceningan

Mục lục đọc nhanh

Nusa Lembongan & Ceningan là hai hòn đảo hoang sơ và yên tĩnh nằm cạnh nhau ở gần Bali. 2 hòn đảo này là điểm lý tưởng không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali.
Nusa Lembongan nhỏ hơn Nusa Penida rất nhiều, cảnh tự nhiên trên đảo rất đẹp với các vách đá hùng vỹ, lagoon, bãi biển sóng êm xanh ngọc bích tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như lướt sóng, lặn biển.
Nusa Lembongan còn có rất nhiều nhà hàng hải sản, quán bar sôi động, và những khách sạn rất đẹp. Đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Mục lục đọc nhanh:

Những lý do bạn nên đi Nusa Lembongan

  • Rất gần Bali cách chỉ 30 phút.
  • Đảo nhỏ, dễ đi lại, nhiều điểm tham quan rất đẹp.
  • Nhiều resort đẹp, thích hợp với nghỉ dưỡng.
  • Vui chơi về đêm sôi động.
  • Dễ đi tour 1 ngày tới Nusa Penida.
Bãi biển Blue Lagoon
Blue Lagoon Nusa Ceningan

Cách đến Nusa Lembongan & Ceningan

Chỉ có một cách duy nhất đến Nusa Lembongan là đi tàu nhanh từ bến cảng Sanur, hoặc Kusamba. Thời gian di chuyển mất khoảng 30 -35 phút. Bạn sẽ phải đi bộ trên cát 4m để lên tàu nên tốt nhất là mang giày sandal không thấm nước hoặc dép bệt để tiện di chuyển. Nếu xuất phát từ Ubud hay Uluwatu thì sẽ mất khoảng 60 – 90 phút lái xe để đến cảng Sanur. 

Giá vé tàu

Giá vé khứ hồi khởi hành từ cảng Sanur đến Nusa Lembongan bao gồm phí chuyển đổi khách sạn là khoảng 500.000 IDR (35 USD) cho 2 người. Nếu không thì mua vé 1 chiều tại bến cảng của đảo Lembongan với giá 200.000 IDR (15 USD)

Cách di chuyển trên đảo

Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô có tài xế và tham quan 2 đảo. Chỉ mất khoảng 1 tiếng là có thể đi qua hết tất cả các địa danh nổi tiếng ở đây. Đi bằng ô tô thì đi được nhiều người chia ra rẻ và đi đỡ mệt.  

12 hoạt động du lịch không thể bỏ qua ở Nusa Lembongan

Nusa Lembongan nhỏ dễ tham quan và có rất nhiều cảnh đẹp cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Sau đây là top 12 những điểm bạn nên trải nghiệm khi tới Nusa Lembongan.  

1. Tắm ở những bãi biển cát trắng

Nếu các bãi biển ở Bali không làm bạn thỏa mãn thì chắc chắn tới Nusa Lembongan bạn sẽ mê mệt bởi vô vàn bãi biển đẹp với cát trắng và làn nước trong xanh ngọc bích . Những bãi biển đẹp nhất là ở là vịnh Mahana Point và Secret Beach ở Ceningan. Bãi biển Dream Beach, Coconuts Beach, Jungutbatu Beach và vịnh Mushroom Bay ở Nusa Lembongan. 

Bãi biển ở Nusa Lembongan
Bãi biển ở Nusa Lembongan

2. Chụp hình tại Blue Lagoon

Blue Lagoon nổi tiếng là địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp với màu nước biển xanh mượt như lụa nhìn từ vách núi đá nơi nhiều khách Tây chơi “cliff jumping” nhảy từ vách đá xuóng. Nhưng Localbali khuyên bạn không nên bơi gần vách đá và đứng xa phía rìa vì dễ trượt té. Nơi đây chủ yếu để chụp hình sống ảo và ngắm cảnh hoàng hôn lung linh. 

Blue Lagoon Nusa Lembongan

3. “Chill” ở các bar trên bãi biển Nusa Lembongan

Đặc sản ở Nusa Lembongan giống như đảo Gili là những beach bar rất đẹp, nhạc hay, cảnh tuyệt vời nhất là vào lúc hoàng hôn. Ở Nusa lembongan có Bar Ginger & Jamu có giá giá cả phải chăng, nếu muốn sang trọng hơn nên chọn Ohana’s hay Sandy Bay.
Nếu ở Nusa Ceningan thì chọn quán The Sand hay Le Pirate giá cả bình dân hơn và có thể thư giãn cả ngày. 

4. Tham quan đảo Nusa Penida

Nusa Penida là nơi cực kỳ nổi tiếng mà hầu như ai đi du lịch Bali cũng tới. Nusa Penida rất gần với Nusa Lembongan nên bạn có thể ở Nusa Lembongan và đi tour trong ngày tới Nusa Penida.

Từ Nusa Lembongan bạn đi tàu nhanh tới Nusa Penida rồi thuê ô tô có tài xế đưa tham quan các điểm nổi tiếng. Phía Tây Nusa Penida có Broken Beach, Angel Billabong, sống lưng khủng long Kelingking beach và vịnh Crystal Bay.
Phía Đông có Diamond beach, Atuh Beach, điểm ngắm nghìn đảo, Treehouse và đồi Teletubbies.

Nusa Penida Diamond beach
Nusa penida

5. Thư giãn tại bar Cloudland lúc hoàng hôn

Cloudland là bar để thư giãn và ngắm nhìn hoàng hôn rất tuyệt vời. Cloudbar được xây dựng bên cạnh vách đá nằm trên đảo Lembongan, chụp hình siêu đẹp. Đường đi đến quán hơi khó tìm nhưng cứ đi theo google maps sẽ tới.

6. Đi thuyền qua rừng ngập mặn Lembongan

Rừng ngập mặn mangrove forest là điểm tham quan chính ở Nusa Lembongan. Cảnh thiên nhiên ở rừng rất đẹp, yên tĩnh, bạn có thể thấy rất nhiều loài chim. Bạn có thể tự chèo kayak hoặc thuê người lái để dễ dàng chụp hình và tận hưởng cảnh đẹp.

7. Lướt sóng ở Lembongan

Với những ai đam mê lướt sóng thì các bãi biển ở đảo Lembongan là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ở đây có nhiều huấn luận viên và lớp dành cho người mới bắt đầu. Bãi biển Coconuts Beach trên đảo Ceningan và vịnh Mahana Point là 2 điểm học lướt sóng tuyệt vời nhất.

8. Devil’s Tear – Nusa Lembongan

Vách đá Devil’s tear là điểm tham quan rất nổi tiếng ở Nusa Lembongan. Cảnh ở đây vô cùng hùng vỹ, chụp hình rất đẹp đặc biệt là lúc hoàng hôn. Vách đá cao sóng dập đến tung bọt trắng xóa đẹp nhưng bạn nên cẩn thận và tránh đứng gần rìa mỏm đá bởi vì nguy hiểm, dễ trơn trượt. 

9. Dream point Ceningan

Một điểm khác ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển là Dream Point trên đảo Nusa Ceningan nằm kế bên khách sạn Twilight Huts Lembongan. Dream Point có cảnh 1 cây cô đơn giữa biển, chỗ này bạn mà chụp từ đằng sau lưng hướng mắt nhìn ra phía biển đảm bảo sẽ có bức hình siêu đẹp. Khi thủy triều xuống, bạn có thể xem cảnh những người đánh cá kéo lưới.

10. Lặn ngắm san hô

Nusa Lembongan là nơi rất nổi tiếng cho những ai mê lặn scuba diving hay snorkeling bằng ống thở. Khu giữa 2 đảo Nusa Ceningan và Penida là nơi dân lặn đi ngắm và bơi cùng với cá đuối manta, cá mặt trời Mola-Mola khổng lồ và may mắn thì gặp cả cá heo nữa!
Từ Nusa Lembongan, đi bằng thuyền khoảng 20 phút tới vịnh Manta Points. Bạn nên đặt tour đi lặn snorkeling hoặc scuba diving để đến đây.

Lặn ngắm manta ở Nusa

11. Sống ảo với xích đu

Xích đu sống ảo có chữ Nusa Lembongan là điểm check – in chụp hình không thể thiếu khi bạn tới Nusa Lembongan. Bãi biển ở đây cũng rất đẹp, sau khi chụp hình xong bạn có thể dành thời gian để tắm và thư giãn ở đây. 

Nusa Lembongan by saltinhourhair
Nusa Lembongan

12. Check-in tại Yellow Bridge

Biểu tượng của 2 hòn đảo là cây cầu màu vàng bắc qua biển nối liền hai đảo với nhau. Màu vàng chói lóa và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ phía sau sẽ giúp bạn tạo nên những bức ảnh sống động. Khi hoàng hôn xuống, mực nước biển giữa cầu xuống rất thấp nên bạn có thể đi bộ dưới cát từ bờ này sang bờ kia. 

Cầu Vàng Nusa Ceningan
Cầu Vàng Nusa Ceningan

Nhà hàng ở Nusa Lembongan

Nusa Lembongan & Ceningan đều có những nhà hàng và quán cà phê tuyệt đẹp. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Ginger & Jamu – Được đánh giá tốt nhất trên đảo Lembongan
  • Next Level Cafe – có nước giải khát, sinh tố.
  • Yuyu Resto – Chuyên hải sản tươi sống
  • Bali Eco Deli – Muốn detox lại cơ thể thì đến đây, chuyên các món healthy.
  • Sandy Bay Beach Club – Menu cocktails đa dạng
Sandy Bay beach club nusa lembongan
Sandy Bay beach club

Khách sạn ở Nusa Lembongan & Ceningan

Nusa Lembongan & Ceningan có nhiều khách sạn, resort sang trọng hay hostel. Tùy vào nhu cầu và túi tiền mà thoải mái tự chọn. Tuy nhiên, Ở Lembongan có nhiều khách sạn hơn so với Ceningan.

Khách sạn cao cấp:

Nusa Lembongan resort đẹp
The Acala Shri Sedana

Khách sạn mức trung bình:

  • Nusa Veranda Sunset Villas & Restaurant: giá từ 32-38$, phòng đẹp, hồ bơi vô cực thẳng ra biển rất đẹp, ngắm hoàng hôn tuyệt vời, ở Nusa Ceningan.
  • The Tanis Beach Resort: giá rẻ từ 30$/phòng/đêm, bãi biển trước mặt, nhiều chỗ chụp hình đẹp, phòng sạch rộng.
  • Twilight Lembongan: giá rẻ từ 35$/phòng/đêm, ở Ceningan, bãi biển trước mặt, bungalow dễ thương, review tốt.
Nusa Veranda Sunset Villas & Restaurant

Khách sạn giá rẻ:

  • Ampel Lembongan Hostel: có phòng dorm và phòng riêng, có hồ bơi, giá từ 10$, ở trung tâm ngay Dream Beach.
  • Tatak Bunut villa: bungalow đẹp, sạch rộng, có hồ bơi, giá rẻ chỉ từ 20$/đêm, ở Nusa Ceningan.
  • 221 Garden Cottages: bungalow đẹp, phong cách mộc, sạch rộng, có hồ bơi, giá rẻ chỉ từ 20$/đêm.

Cách rút tiền bằng ATM trên đảo

Mặc dù trên 2 đảo vẫn có ATM nhưng số lượng rất hạn chế và thậm chí đôi khi không có đủ tiền cho bạn rút. Vì vậy, tốt hơn hết là chuẩn bị tiền mặt dư dả một chút để xài. Một số nhà hàng lớn và quán bar thường khuyến khích du khách thanh toán bằng thẻ Visa và Mastercard. Trong trường hợp không có tiền mặt thì đây là vị trí 2 ATM trên đảo:

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *