Kinh nghiệm tham quan Đền Tirta Empul Bali

Mục lục đọc nhanh

Đền thờ Pura Tirta Empul Bali ( Indonesia) là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Ubud. Đền thờ nổi tiếng không chỉ với khách du lịch mà còn với cả người dân địa phương bởi sự linh thiêng. Đây là điểm du lịch vô cùng yên tĩnh và một trải nghiệm thực sự tuyệt vời văn hóa của người Bali. Đến Ubud mà không đến đền Tirta Empul là một thiếu sót lớn nhé.

Bài viết này của chúng mình sẽ hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm khi tham quan đền, cách đến, giá vé như thế nào cùng với một số lưu ý khi đến đền nhé.

Mục lục đọc nhanh

Thông tin cơ bản về đền Tirta Empul

Đền Pura Tirta Empul Bali là một ngôi đền của người Hindu theo đạo Hindu nổi tiếng với vùng nước tinh khiết nơi người dân địa phương làm phước lành hàng ngày. “Tirta Empul” có nghĩa là mùa xuân linh thiêng. Vị trí đền ở Tampaksires ở Bali, Indonesia. Người dân địa phương gọi nước của ngôi đền là Amritha có nghĩa là thánh trong tiếng Hindi của người Balani.

Tirta Temple

Có 13 đài phun nước khác nhau tại đền Empul. Mỗi người được sử dụng một đài như một phước lành để rửa sạch tội lỗi. Những người lính đã đến đây hơn 1000 năm để rửa sạch tội lỗi. Ngoài ra, sử dụng nước cũng là xua đuổi tà ma bằng sức mạnh ma thuật theo người xưa kể lại.

Mọi người tin rằng thần Indra đã tạo ra mùa xuân nuôi sống 13 đài phun nước và truyền thuyết vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Do đó, điều quan trọng là bạn đến thăm ngôi đền nước Ubud phải có sự tôn trọng tránh thái độ xem thường nhé

Bạn có thể chụp một số bức ảnh mát mẻ về ngôi đền Ubud. Tuy nhiên, nên cẩn thận với những người dân địa phương vì với họ đây là nơi ban phước lành và tôn thờ cao nhé.

Cách đến Pura Tirta Empul Bali

Ngôi đền nằm ở Tampaksires thuộc làng Manukaya. Ngôi làng này cách Ubud 30 đến 40 phút lái xe. Thường đoạn đường đi sẽ phụ thuộc vào nơi bạn ở tại Ubud nữa nhé. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn một số cách để di chuyển đến đền nhé. Bạn nên kiểm tra bản đồ dưới đây để biết vị trí chính xác của ngôi đền tại đây.

  • Thuê ô tô có tài xế: giá tầm tầm 700k-750k cho cả ngày. Xem thêm dịch vụ thuê xe có tài xế ở Bali.
  • Đi bằng phương tiện công cộng: bus, taxi tại Bali. Đối với giao thông công cộng, bạn nên hỏi xung quanh và mua vé. Mặc dù có bảng hướng dẫn nhưng để tránh hoang mang thì nên hỏi sẽ tốt hơn nhé. 
  • Lái xe máy: Thuê xe máy chỉ từ 60K – 75K IDR (khoảng 100-130K đ/ngày) Giá gửi xe tại đền chỉ 2k IDR ( chưa đến 4k VND); 5k IDR (tầm 8k VND) cho xe ô tô.

Kinh Nghiệm tham quan Đền Tirta Emphul Bali.

Thời gian mở cửa

Giờ mở cửa tại đền: 9am đến 5pm.
Vì vậy, tốt nhất nên bắt đầu đi từ Ubud trước 7:30 sáng hoặc 8 giờ sáng vì tuyến đường đến đền rất đông và còn có thể bị kẹt xe lâu nha. Đến đền sớm để được tận hưởng các phước lành đài phun nước yên tĩnh hơn. Thông thường khách du lịch sẽ bắt đầu đến đông hơn vào tầm 11 đến 12 giờ trưa.

Nếu như không kịp đến trong khung giờ này bạn có thể tham quan một số đền khác rất đẹp tại Bali. Xem thêm top 10 ngôi đền đẹp nhất Bali

Cách mua vé vào Đền nước Tirta Empul

Phí vào cửa: 15.000 IDR gần 20,000 VND cho người lớn và 7.500 IDR gần 10,000 VND cho trẻ em. Vé gồm lối vào vườn chùa và đài phun nước phước lành.
Bạn cũng có thể đóng góp thêm nếu bạn muốn tài trợ thêm cho ngôi đền nước ( Không bắt buộc).

Tirta Temple

Những lưu ý khi đến đền.

  1. Đầu tiên là về trang phục, trước khi bạn vào đền thờ nước thánh Empul. Bạn phải mặc trang phục truyền thống được gọi là “sarong”. Sarong có thể thuê bằng cách trả một khoản quyên góp nhỏ gần lối vào của đền có giá chỉ 10.000 IDR ( 16,000VND). Bạn nên thuê một tủ khóa cũng với giá 16,000 VND để giữ đồ mình.
    Lưu ý nhất là sẽ không được tắm trong nước thánh nếu mặc quần áo riêng. Đây là điều rất quan trọng vì đây là khu vực cực kì linh thiêng đối với người dân địa phương.
  2. Bạn nên ra khỏi đền trước thời gian đóng cửa, vì nếu ra về trễ, thì có thể sẽ bị kẹt xe khá lâu nhé
  3. Luôn có tiền mặt, vì bạn cần thuê sarong và cũng có thể mua một số đồ kèm theo.
  4. Đừng mang hộ chiếu bên trong đền nếu bạn muốn tắm, hãy thuê tủ khóa. Và nếu thuê tủ khóa, hãy giữ chìa cẩn thận nhé.
  5. Đừng quên lấy đồ của bạn từ tủ khóa và kiểm tra đồ trước khi để tránh tình trạng để quên nhé.
  6. Nếu chị em phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì không được phép tắm tại đền. Do đó hãy tính toán thời gian nha chị em ơi.
  7. Nếu có trẻ em đi cùng, hãy cho bé đi ngoài trước đó. Tránh tình trạng các bé đi ngoài ngay trong khu vực tắm nhé, đây là điều khá tối kị đó.
  8. Mang theo vỏ chống nước hoặc vỏ cho điện thoại của bạn mọi lúc.
  9. Nên mang thêm một cặp quần áo với bạn.
  10. Hãy mang dép xỏ ngón, tránh mang giày thể thao để tiện di chuyển cũng như không bị ướt nha
  11. Sau khi tắm trong hồ, bạn nên rửa mắt bằng nước đóng chai. Vì cũng có nhiều người cùng tắm nên bảo vệ mình vẫn ưu tiên trước nè. Hơn nữa, nhắm mắt và mũi khi có ý định ngụp xuống nước nha.
Women In Tirta Temple

Hãy kiểm tra cũng như trang bị đầy đủ những điều cần biết trước khi bạn đến Bali. Đặc biệt là những nơi linh thiêng để tránh những điều sai sót trong chuyến đi du lịch nhé.

Khái quát cấu trúc về Pura Tirta Empul

Phần này sẽ mô tả khái quát để bạn có thể tránh tình trạng đi lạc trong đền nha. Đền Pura Empul bao gồm bốn phần:
– Khu vực sân trung tâm
– Jaba Tengah
– Jeroan
– Bể cá Koi

Ở cổng thứ hai của đền có những bức tượng khổng lồ làm bằng đá. Các bức tượng là của hai Dwarapala còn được gọi là những người bảo vệ. Những bức tượng này được sơn màu vàng mịn. Khi bạn tham quan đền, những người bán hàng địa phương sẽ đưa chuối và nước cho khách du lịch.

Vào khu vực chính của ngôi đền, sẽ có 30 đài phun nước và 2 hồ bơi; 2 hồ này còn được gọi là bể thanh lọc. Gần các đài phun nước thánh, sẽ thấy một hàng dài những người theo đạo Hindu, khách du lịch và người dân địa phương đang chờ đợi để được ngâm mình trong đài phun nước Tirta Empul.

Đó là một nghi thức thanh tẩy được gọi là ‘melukat’ theo người địa phương. Tất cả mọi người sẽ đứng bên cạnh vòi đợi và nhúng đầu nước lần lượt cho đến khi 30 đài phun nước được bao phủ. Theo nghi thức, 2 nước Pura Tirta cuối cùng đài phun nước chỉ có ý nghĩa cho việc thanh lọc người chết. Đa số mọi người sẽ không đến đó.

Đằng sau, bạn sẽ thấy phần cuối cùng của ngôi đền được gọi là Jeroan,đây là nơi mọi người cầu nguyện. Bạn sẽ thấy một con suối nhỏ ở đây có màu xanh do tảo và có những con cá nhỏ.

Khi bạn ra khỏi ngôi đền nước thánh, bạn sẽ đi qua hồ cá koi rộng. Khu vực này của ngôi đền được bao phủ bởi bốn bức tường bê tông, mang lại cảm giác thư thái và thư giãn và tại đây bạn cũng có thể cho cá koi ăn. Gần lối ra bạn sẽ thấy những quầy hàng nhỏ của người dân địa phương. Họ bán nước các món nhẹ, những món đồ trang sức truyền thống và những món quà lưu niệm nhỏ.

Đến đền Pura Tirta Empul thì ở đâu?

Tại Ubud có rất nhiều resort và villa nằm giữa cánh đồng lúa tuyệt đẹp. Đa số các resort đẹp đều nằm hơi xa trung tâm Ubud từ 3-10km, cảnh đẹp hơn và cũng yên tĩnh, đỡ kẹt xe. Trong tất cả các khu ở Bali thì ở Ubud là tốt nhất.
Dưới đây là một vài khách sạn, resorts cho bạn tham khảo nhé.

  • Aksari resort Ubud: giá phòng từ 3,5 triệu/đêm. Hồ bơi vô cực nhiều tầng đẹp, view ra ruộng bậc thang Tegalalang.
  • Hidden Paradise Hill Suite & villas: Giá phòng từ 2,5 triệu/đêm, hồ bơi vô cực siêu lớn, view đẹp, phòng sang trọng. Có thể đặt với Local-Bali để có khuyến mãi tốt nhất. Bạn có thể Xem thêm top 10 khách sạn hot instagram sống ảo đẹp nhất Ubud.
  • Dupa Ubud Villa: giá từ 1000K/ đêm, view đẹp, villa riêng rộng, có bồn tắm, phòng sang, cách trung tâm Ubud 10 phút đi xe.
    Hoặc nếu đi đông thì có thể thuê villa để ở cùng nhau rất tiện lợi nhé.
  • Ipian villa private pool: Giá từ 4,5 triệu/đêm. Thiết kế rất đẹp, sang, view ra ruộng lúa, có hồ bơi riêng, bồn tắm, rất lãng mạn, có 3 phòng ngủ. Cách trung tâm 9km. Để tham khảo được nhiều hơn bạn có thể tham khảo top 15 khách sạn, resort, villa đẹp ở Ubud kèm review và giá phòng nhé.

Ngôi đền nước Pura tuyệt vời là một trong những nơi rất rất nên ghé thăm khi đến Ubud. Nếu bạn du lịch đến Bali và muốn hiểu và tìm hiểu về văn hóa thì đến nước này là nơi dành cho bạn rồi. Vậy nên bạn nên xuống nước để thử một số phước lành của người Bali nha.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *