Kinh nghiệm du lịch Nusa Penida Bali từ A-Z & lịch trình chi tiết 1-3 ngày

Mục lục đọc nhanh

Đảo Nusa Penida, một thiên đường thu nhỏ ở bờ biển phía Đông của Bali. Hòn đảo đá vôi với bãi cát trắng muốt và vách đá cao gần 200m sát biển đã tạo nên sự độc đáo, hùng vĩ của riêng nơi đây. Nusa Penida chỉ cách Bali khoảng 30 phút đi tàu. Bạn sẽ từ ít nhất 2- 3 ngày để khám phá hết hòn đảo xinh đẹp này.

Bạn cũng có thể tham quan tour Nusa Pedina 1 ngày khởi hành từ Bali – với 1 ngày bạn có thể chọn tham quan phía đông hoặc phía tây đảo. Không thể đi cả Đông và Tây trong 1 ngày.

Mục lục đọc nhanh

  1. Lịch trình 3 ngày tại Nusa Penida
  2. Cách đến Nusa Penida
  3. Phương tiện đi lại ở Nusa Penida
  4. Những điều cần biết về Nusa Penida
  5. Khách sạn ở Nusa Penida

Lịch trình Nusa Penida 3 ngày

Nusa Penida là một hòn đảo đặc biệt với nhiều điều kỳ thú để bạn thưởng thức và trải nghiệm. Hãy cùng khám phá hòn đảo này với lịch trình 3 ngày Nusa Penida gợi ý của Localbali. Nếu bạn đi 1 hay 2 ngày cũng có thể tham khảo lịch trình này, chỉ cần canh đúng 5pm đi tàu về lại cảng Sanur là được.

Ngày 1: Nusa Penida phía Đông

Tóm tắt lịch trình ngày 1 – Nusa Penida

  1. Biển Atuh
  2. Diamond beach
  3. Thousand island viewpoint (cạnh Nhà Trên cây)
  4. Ngôi nhà trên cây Rumah Pohon Treehouse
  5. Đồi Teletubbies.

6:30-6:45: đi từ khách sạn Ubud tới cảng Sanur. Nếu bạn ở Nusa Dua/Jimbaran/Kuta/Seminyak thì đi từ 7:00.
8:00: đi tàu chuyến đầu tiên từ Sanur đến Nusa Penida trong khoảng 30-35 phút. Sau khi lên đảo bạn có thể thuê một xe máy hoặc lên ô tô có tài xế để bắt đầu hành trình của mình.

Điểm đầu tiên là bãi biển Diamond là nơi đẹp nhất của Đông Đảo Nusa Penida.

Diamond beach Nusa Penida

Điểm chụp hình tuyệt vời, ở đây có cả xích đu và tổ chim chụp hình sống ảo. Giá mỗi cái là 100K ird/người bao gồm người chụp hình chuyên nghiệp cho bạn.

Diamond beach swing

Biển Atuh là bờ biển nên thơ với bờ cát trắng muốt, làn nước xanh ngọc bích , vô cùng thích hợp để tắm biển. Từ trên đỉnh vách đá bạn còn có thể quan sát được bãi biển đẹp nhất Bali- biển Diamond ( biển Kim Cương).
Atuh cũng phải leo xuống nhiều bậc như Diamond.

Atuh beach

Kết thúc một ngày tại viewpoint Nghìn Đảo, từ đây bạn có thể nhìn thấy biển Kim Cương và nhiều quần đảo đá vôi trên biển khác, tạo thành khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.
Ở Thousand island viewpoint có nhà trên cây để chụp hình giá 50K/lần chụp.

Thousand island viewpoint

Tip: nếu bạn vẫn muốn khám phá thêm nhiều bãi biển, hãy ghé qua biển Suwehan.

Tips: Bạn cần tìm khách sạn có trải nghiệm độc đáo ở Nusa Penida, chỉ với 30$ ( khoảng 670K VND) bạn có thế có 1 phòng nghỉ tuyệt đẹp và lãng mạn với ngôi nhà trên cây Treehouse . Ngắm hoàng hôn từ ban công trên cao của Treehouse siêu đẹp. Nhưng bất tiện là phải leo nhiều bậc thang để đến nhà hàng và lễ tân.

Ngày 2 – Nusa Penida phía Tây

Tóm tắt lịch trình ngày thứ 2:

  1. Kelingking
  2. Biển Broken
  3. Angle’s Billabong
  4. Vịnh Crystal

Đầu tiên sẽ là điểm ngắm cảnh Kelingking và biển Kelingking. Tụi mình gợi ý bạn đến đây từ 7-9 giờ sáng để tránh đông người ( khách du lịch đầu tiên sẽ đến đây lúc 9h sáng từ tour Nusa Penida đi trong ngày).

Kelingking beach sống lưng khủng long

Từ đây, rất gần và rất dễ để bạn đến Angle’s Billabong và cổng Tò Vò Broken Beach. Angle’s Billabong là hồ bơi vô cực tự nhiên nằm giữa biển. Nước ở đây xanh như ngọc bích và trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả đàn cá đang bơi lội bên dưới. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi di chuyển ở mép rìa hồ vì sóng đánh rất mạnh.

Broken beach - Nusa Penida

Vào buổi chiều bạn hãy đi lặn biển ở vịnh Crystal. Đây là điểm lặn ngắm san hô rất đẹp, giá lặn khoảng 250K/người có thuyền chở tới điểm lặn. Crystal Bay còn là nơi ngắm hoàng hôn rất đẹp.

Tips: Nên mang giày đi dưới nước khi đi lặn ở vịnh Crystal vì đá và san hô ở đây có thể cứa vào chân bạn.

Thông tin thêm cho bạn: Lặn biển ở Manta Point – Nusa Penida

Đảo Nusa là nơi tuyệt vời để lặn biển, bạn dễ dàng gặp được loài cá đuối khổng lồ và các sinh vật biển dưới làn nước khác. Manta Point là nơi tuyệt nhất để lặn. Nếu bạn có thêm thời gian hãy dành thêm nửa ngày chỉ để lặn biển.
Giá tour lặn snorkeling là 250K/người. Tour đưa đi 4 điểm lặn đẹp nhất Nusa Penida bằng tàu nhanh có bao gồm cả hướng dẫn chụp hình cho bạn dưới nước.

Manta bay nusa Penida

Ngày 3 – Những điểm tham quan ít người biết đến của Penida

Tóm tắt lịch trình ngày thứ 3

  1. Thác nước Peguyanan
  2. Hồ thiên nhiên Tembeling
  3. Biển Tembeling
  4. Điểm ngắm cảnh Banah Cliff

Bắt đầu hành trình ngày thứ 3 sẽ là thác nước Peguyanan. Bạn sẽ đi theo chiếc cầu thang màu xanh dọc theo sườn núi, bên dưới là ngôi đền linh thiêng và bãi biển xanh tuyệt đẹp đang chờ bạn.

Thác Peguyanan Nusa Penida

Gần thác Peguyanan là Tembeling – một hồ bơi nước ngọt được tạo bởi bàn tay của thiên nhiên nằm trong rừng. Hồ này có màu xanh nước biển siêu đẹp. Đi thêm 5 phút bạn sẽ gặp thêm một bãi biển rất đẹp.

Hồ Tembeling vô cực

Lưu ý: Đường đi hẹp và dốc cao cho xe máy nên hãy cẩn thận và cân nhắc nếu bạn có kinh nghiệm lái xe tốt. Nếu không thì bạn nên thuê ô tô có tài xế đi cho an toàn.

Kết thúc chuyến đi Nusa Penida là viewpoint Banah Cliff, sau khi ngắm toàn cảnh đại dương bao la hùng vĩ, bạn đi chuyến tàu cuối cùng trong ngày về lại Bali 17:00 PM.

Banah Cliff

Cách đi từ Bali đến Nusa Penida

Tàu đi từ Bali đến Nusa có 5 chuyến hằng ngày vào 8:00 am, 9:00am, 10:30 am, 16:00 pm và 17:00 pm, thời gian di chuyển khoảng 30-40 phút.

Ở Sanur không có cầu cảng, nên bạn sẽ phải lội nước một đoạn khi lên xuống tàu, hãy nhớ mang theo giày dễ tháo để tiện cho di chuyển. Nhân viên phụ tàu sẽ giúp bạn mang hành lý.

Thông tin cần biết thêm: Hằng năm ở Bali đều có một ngày khác nhau gọi là “ Ngày biển vắng”. Tất cả tàu thuyền sẽ nghỉ ngơi, không hoạt động trong ngày này. Hãy kiểm tra lịch Google trước để lên lịch đi chơi bạn nhé.

Phương tiện đi lại trên đảo Nusa Penida

Có 2 cách để di chuyển trên đảo Nusa Penida

Thuê ô tô có tài xế

Khám phá hòn đảo bằng Ô tô chính là cách an toàn và thư giãn nhất. Bạn chỉ nhày lên một chiếc oto đã có tài xế địa phương và tận hưởng chuyến đi của mình.

Thuê xe máy

Nếu bạn đã có kinh nghiệm lái xe máy tốt thì chạy xe dạo quanh Nusa Penida là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên hãy lưu ý chút xíu vì đường ở đây khá dốc, hẹp, rất nguy hiểm. Quãng đường đi xa, nắng to và mệt.

Những điều cần biết trước khi lên lịch trình đi Nusa Penida

Đảo Nusa Penida được biết đến như một điểm du lịch khám phá còn hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với sự kết hợp hùng vĩ của biển và núi, thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây.
Đường xá đã được xây dựng lại để phục vụ khách du lịch tốt hơn. Máy rút tiền cũng được lắp đặt trên đảo.
Wifi và mạng 3G trên đảo yếu, hãy tải sẵn ứng dụng bản đồ Google và Map.me có tải được bản đồ offline trước khi bạn đến đây để dễ tìm được các điểm du lịch.

Vậy là chúng ta đã có 3 ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Nusa Penida. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi đến hòn đảo thiên đường này nào.

Khách sạn/resort ở Nusa Penida

  • Tropical Glambing: Phòng đẹp, xinh, rất hợp để ở và sống ảo, view cực đẹp, giá tầm 50$/đêm.
  • La Royale: Bungalow siêu dễ thương, hợp để chụp hình, có hồ bơi, giá tầm 48$/đêm, gần bãi biển Crystal bay.
  • D’Arya Villa: Có hồ bơi vô cực rộng, view siêu đẹp, dịch vụ cực tốt, gần Crystal Bay, villa rộng đẹp, đồ ăn rất ngon. Giá rẻ tầm 33$/đêm.
  • Batan Sabo Cottage: bungalow rất dễ thương, chụp hình đẹp, giá hơi cao tầm 60$/đêm, review rất tốt, dành cho bạn nào thích sống ảo.
  • Autentik Nusa Penida: thiết kế kiểu lều safari rất sang trọng, lều cực đẹp, tiện nghi nhiều chỗ chụp hình, giá tầm 55$/đêm.

Đừng quên đặt phòng Airbnb theo link sau để được giảm giá 1,2 triệu đồng cho lần đặt phòng đầu tiên.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *