Ruộng bậc thang Jatiluwih – Cách đến, nơi ở, chơi gì

Mục lục đọc nhanh

Cách đến ruộng bậc thang Jatiluwih

Ruộng bậc thang Jatiluwih nằm gần trung tâm Bali. Sẽ mất một giờ đến một giờ hơn nếu lái xe từ Ubud. Tùy thuộc vào tình trạng giao thông và phương tiện để bạn có thể di chuyển. Chúng mình sẽ gợi ý cho bạn cách đi thuận tiện nhất:

  • Thuê xe ô tô có tài xế đi nguyên ngày tham quan Jatiluwih và các điểm xung quanh là cách tiện nhất. Thời tiết Bali nắng nóng thuê xe ô tô vừa rẻ, vừa đỡ mệt. Giá thuê xe 7 chỗ 1 ngày khoảng 500 IRD/ngày ( khoảng 784000 VND). Xem thêm tham khảo giá thuê ô tô hợp lí.
  • Thuê xe máy: giá thuê 60K ird/ngày (hơn 100000 VND). Tuy nhiên đi xe ở Ubud đường quanh co, nguy hiểm, lái xe bên tay trái và hay gặp cảnh sát nên bạn phải tuyệt đối cẩn thận.
Ruộng bậc thanh Jatiluwih
Ruộng bậc thang Jatiuwuh

Trên đường lái xe từ Canggu hoặc Ubud, bạn sẽ bắt đầu thấy những ruộng bậc thang rộng lớn. Khi gần đến nơi bạn sẽ phải qua hai cổng để có thể mua vé và vào tham quan nhé.

Giá vé và giờ mở cửa

Như chúng mình có nói phía trên. Đầu tiên bạn sẽ qua trạm đầu để mua vé và kiểm tra, sau đó sẽ đến trạm thứ hai, ở đây sẽ tiến hành soát vé và vào tham quan thôi.

Giá vào cửa là : 40.000 rupiah mỗi người ( gần 80k VND). Phí vào cửa bao gồm tiền đậu xe.
Giờ mở cửa: 8:30am – 6:00pm.

Kinh nghiệm tham quan ruộng bậc thang Jatiluwih tại Bali

Thời điểm đẹp nhất để tham quan.

Một lưu ý cho bạn nếu lần đầu đến Bali thì nên chọn thời gian hợp lí nhé. Thường mùa mưa tại Bali sẽ bắt đầu vào tháng 11 đến cuối tháng 3, thường mưa sẽ lớn hơn vào buổi chiều tối nữa nha.

Thời điểm tốt nhất đến đến ruộng bậc thang Jatiluwih là buổi sáng sớm nha. Lúc này ánh sáng vô cùng chuẩn và ít người đến hơn. Vào buổi chiều cũng khá phù hợp vì thời tiết mát mẻ phù hợp để bạn có thể đi bộ ngắm toàn bộ ruộng bậc thang nhé.

Jatiluwih rice terraces
View từ trên cao nhìn xuống ruộng bậc thang Jatiluwuh

Nên mang gì khi tham quan Jatiluwih

  • Nước suối: Trekking quanh ruộng bậc thang sẽ làm bạn mất nước khá nhiều. Để có sức khỏe tốt thì nên trang bị nước suối đế chuyến đi được thoải mái hơn bạn nhé. Tuy nhiên xung quanh cũng sẽ có những cửa hàng bán nước dừa, bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi trong suốt chuyến tham quan.
  • Giày thể thao: Bỏ hết những đôi giày cao gót ở nhà nhé các chị em phụ nữ ơi, chắc chắn nếu đi bằng giày cao gót để tham quan toàn ruộng bậc thang thì sẽ ảnh hưởng đến đôi chân mất thôi. Hãy trang bị giày thể thao để tiện cho việc đi bộ nha.
  • Kính râm, mũ, kem chống nắng: Chắc chắn đây sẽ là những vật dụng nên bỏ đầu tiên vào chiếc balo của bạn rồi.
  • Thuốc phòng côn trùng: Nếu bạn có làn da khá mẫn cảm thì nên bôi thuốc trong suốt quá trình đi. Phòng ngừa cho bản thân vẫn là ưu tiên hàng đầu bạn nha.

Mặc gì để chụp hình lung linh ?

“Không biết đồ gì để mặc” có lẽ sẽ là câu nói đầu tiên của chị em phụ nữ phải không nhỉ?Màu sắc tươi tắn như đỏ, vàng, trắng tương phản với màu lá cây sẽ được ưu tiên hàng đầu nhé. Các kiểu váy trendy như váy hoa, chấm bi nhẹ nhàng cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Các bạn nữ nên mặc đầm tới đầu gối sẽ tiện di chuyển hơn.

Với phái mạnh nên mặc trang phục màu sắc nhã nhặn như đen, vàng nhạt, xanh pastel, có chất liệu mát mẻ để dễ thấm hút mồ hôi nha. Một chiếc kính râm cũng là một item mà anh em nên đem theo. Vừa có ảnh đẹp, lại bảo vệ sức khỏe nhé.

a girl in Jatiluwih

Chơi gì ở ruộng bậc thang Jatiluwih tại Bali

  • Thác nước Yeh Hoo: Thác nước này không quá lớn nhưng sẽ là một nơi nghỉ hấp dẫn cho bạn. Tưởng tượng sau một ngày dài mà được ngâm mình trong dòng mát rượi, ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh còn gì bằng nữa.
  • Suối nước nóng Angseri:Suối nước nóng này sẽ cách rượng bậc thang khoảng 15′ lái xe. Vì đây là suối nước nóng hay dành cho người địa phương, chắc chắn bạn sẽ hơi ngạc nhiên khi phát hiện mình là người du lịch nếu đến đây. Nếu bạn mong muốn được relax như ở spa thì không phải nhé. Suối nước nóng này được bao quanh bởi các vách đá và cây cối vô cùng tự nhiên.
  • Núi Agung: Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có thể leo núi ngay tại trung tâm Bali. Núi Agung là một chuyến đi bộ đầy thử thách và mất khoảng bốn giờ để leo lên. Do đó, bạn nên tập thể dục để thực hiện chuyến leo núi này. Một mẹo nhỏ đó là bạn nên leo núi khoảng chiều để được đón bình minh vào sáng hôm sau nhé. Khoảnh khắc được mây bao phủ, không khí trong lành sẽ rất xứng đáng với chuyến leo núi này.
Núi Agung- Jatiluwuh
View nhìn núi Agung từ ruộng bậc thang

Khách sạn resort gần Jatiluwih.

Để có thể tham quan ruộng bậc thang Jatiluwih được dễ dàng hơn thì chúng mình gợi ý bạn có thể ở một vài resort, khách sạn ở Ubud để dễ di chuyển nhé. Một số địa điểm bạn có thể ghé và note lại nhé

Khách sạn, resort tại Ubud

Padi Bali Eco Villas: phòng siêu đẹp, bungalow gỗ có view ra cánh đồng lúa, nơi chụp hình tuyệt vời. Giá từ 2,5 triệu/đêm.

Song Broek: bungalow gỗ rất đẹp, hồ bơi vô cực view tuyệt vời, yên tĩnh, giá rẻ chỉ: 750K/phòng/đêm.

Villa 1-3 phòng ngủ: hồ bơi rất đẹp, view đẹp, phòng rất sang trọng, có bồn tắm đẹp giá từ 900K/phòng/đêm, có thể thuê nguyên cả villa.

Villa resort 4 sao hồ bơi vô cực nhiều tầng gần Tegallalang Ubud
Resort In Ubud

Trải nghiệm tại ruộng bậc thang Jatiluwih chắc chắn sẽ đem lại một cảm giác không thể quên. Ngoài ra nếu đã ghé Bali, ghé Jatiluwih bạn cũng có thể tham khảo thêm top 10 ruộng bậc thang hấp dẫn tại Bali để xem thêm nhé

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *