Thác Aling-Aling giá vé và kinh nghiệm tham quan

Mục lục đọc nhanh

Khi du lịch tại Bali bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Trong đó, những thác nước là lựa chọn dừng chân hàng đầu để bạn vui chơi, thư giãn, chụp ảnh sống ảo với người thân.
Và hôm nay Local-Bali muốn giới thiệu đến bạn thác nước Aling Aling. Thác Aling Aling nằm trong top 10 những thác nước đẹp nhất tại Bali. Bài viết sẽ gói gọn những thông tin bạn cần biết cho chuyến đi đến địa điểm này.

Mục lục nhanh

Vì sao nên đến tham quan Aling-Aling ?

Điểm cộng đầu tiên giữ chân khách tham quan đến đây là vẻ đẹp hùng vĩ vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Con thác chính Aling-Aling với độ cao 35m được bao bọc bởi những vách núi đá cao và hẹp chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Điểm thu hút mạnh mẽ không kém tiếp theo chính là màu nước xanh ngọc dưới hồ. Lôi cuốn người đi dọc đường chỉ muốn được đấm chìm trên dòng nước tuyệt diệu ấy. Những hàng cây xanh mọc san sát nhau trên đỉnh các vách đá cao tạo cảm giác thư thái khi được hòa mình giữa thiên nhiên.

Tuy nhiên Aling-Aling được xem là biểu tượng bất khả xâm phạm của người dân địa phương. Vì thế các hoạt động vui chơi đều bị người dân hạn chế.Để thể hiện sự tôn kính họ thường tổ chức thờ cúng trên đỉnh thác vào những dịp đặc biệt.Để bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến con thác.Qua đó cũng thấy được sự huyền bí mà Aling-Aling mang lại.

Giờ mở cửa & Giá vào cổng

Mở cửa hàng ngày : từ 8h sáng-5h chiều.
Giá vào cổng chính thức khoảng 30K VND/người và 180K VND/người ( cho gói dịch vụ có hướng dẫn viên ). Tuy nhiên du khách tự nhiên đi bộ và khám phá Alingling một mình mà không cần sự hỗ trợ của hướng dẫn viên .
Du khách có tối thiểu 3-4h đồng hồ để tham quan tại đây.Ngoài ra bên ngoài cũng có bãi đậu xe ô tô cho khách du lịch (tuy nhiên bãi đậu xe tương đối khá nhỏ ).

Cách đi đến thác nước Aling-Aling

Chỉ tốn khoảng 2h đồng hồ để đến được thác nếu bạn đi từ trung tâm Ubud.Đường đi đến thác khá là ngoằn nghèo nên việc thuê cho mình một tài xế là lựa chọn hoàn hảo nhất.Vừa an toàn,thoải mái vừa có thể ngắm cảnh ven đường đến thác Aling-Aling.
Bạn có thể tham khảo thuê xe uy tín ,giá rẻ tại đây.
Link GoogleMap.

Chơi gì tại Aling-Aling

Sau khi hoàn tất mua vé vào. Thác nước sẽ thử thách bạn cuốc bộ xuống núi khoảng vài trăm mét .Băng qua những cánh rừng nhỏ để đến được đây.Vẻ đẹp của thác đảm bảo sẽ làm bạn rất phấn khích tạm quên những mệt mỏi dọc đường.

Đến Aling-Aling thì hãy chụp thật nhiều ảnh sống ảo ,để lưu trữ khoảnh khắc đáng nhớ này.Nếu bạn yêu thích các trò chơi mạo hiểm thì hãy tham gia bộ môn thể thao: nhảy thác và trượt thác.Ngâm mình giữa dòng nước mát lạnh và buổi ăn trưa tuyệt vời bên cạnh thác là những trải nghiệm nên thử khi đến đây.



Lịch trình tham quan

Thác Aling Aling là một tổ hợp bao gồm rất nhiều thác nhỏ cấu thành bao gồm Pucuk, Twin,Kroya,… Mỗi thác mang bên trong hình hài và vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy hãy khám phá hết mọi ngóc nghách của từng con thác. Để có những trải nghiệm mà dám chắc bạn sẽ không thể nào quên được.
Tham quan thác Kroya: thác nước cao 10m và rất tuyệt để thực hiện những cú nhảy từ đỉnh thác. Các tảng đá theo thời gian tạo thành một đường trượt tự nhiên , bạn sẽ tha hồ lượn lờ trong dòng nước mát lạnh. Dòng nước khá xiếc bạn nên mang áo phao để bảo vệ an toàn cho bản thân.
Tham quan thác Twin :Tốn 1 phút đi bộ từ Kroya để qua được bên đây. Nhảy từ trên đỉnh thác khá an toàn. Nước rất êm và mát. Sẽ rất tuyệt vời khi hoàn thành những cú nhảy và chìm dần trong làn nước mát lạnh.
Tham quan thác Pucuk : Có một vùng đất bằng phẳng bao quanh hồ bơi của thác. Là nơi lí tưởng để đi dã ngoại. Nước trong hồ có thể bơi thỏa thích, an toàn cho cả trẻ em. Trải một chiếc thảm và phơi mình giữa nắng ấm. Nếu bạn sợ độ cao thì hãy quan sát và vỗ tay cho bất cứ ai thực hiện thành công cú nhảy thác.


Nhảy thác Aling Aling

Kinh nghiệm tham quan

  • Các quán ăn dọc đường có hiển thị trên GoogleMap ,nếu đói có thể dừng chân ăn tạm
  • Dùng GoogleMap thành thạo là một lợi thế để tránh lạc đường
  • Thuê xe máy khá rẻ nhưng thời tiết ở Bali rất nóng bức. Nên thuê tài xế vừa an toàn vừa thoải mái ngắm cảnh ven đường
  • Có thể thuê khách sạn tại khu Munduk phía Bắc Bali. Rất tiện để ghé qua những địa điểm khác ở phía Bắc.
  • Mang giày dép gọn nhẹ, có thể mang giày thể thao. Nên phòng sẵn một đôi dép hoặc giày sandals, và nên cẩn thận trơn trượt.
  • Thức dậy sớm nạp đầy năng lượng để có một ngày tham quan hoàn hảo
  • Nhớ mang theo nhiều nước uống
  • Nếu muốn tắm thác thì nên đem theo khăn lớn để che trong lúc thay đồ. Vì một số thác không có phòng thay đồ.​
  • Bạn có thể xem thêm một số điều tuyệt đối KHÔNG nên làm ở Bali tại đây ..

Khách sạn gần thác Aling-Aling

Thác nước Aling-Aling khá gần thành phố Singaraja. Bạn sẽ mất khoảng 10-15 phút đi từ thành phố đến thác nước. Vì thế có thể lựa chọn khách sạn nằm trong thành phố . Tùy theo ngân sách bạn có thể tham khảo những khách sạn khác tại đây:

Santi Natural Panorama View Hotel: cách Aling-Aling chỉ 0,5 km , nhà nghỉ hạng sang, wifi miễn phí, có máy lạnh , view đẹp , có hồ bơi và bao gồm bữa ăn sáng. Link đặt phòng.
Hotel Shri Ganesh : cách Aling-Aling khoảng 8 km, nhà nghỉ thoáng mát , wifi miễn phí , máy lạnh, có giường đôi, có sân hiên để hóng mát. Link đặt phòng.
GM Lovina : cách thác khoảng 6.8 km, thoáng mát, wifi miễn phí, bao gồm ăn sáng và có ban công. Link đặt phòng.

 Shanti Natural Panorama View Hotel
Shanti Natural Panorama View Hotel

Cuối cùng trước khi du lịch Local-Bali hi vọng bạn sẽ dành thời gian để nghiên cứu thật kĩ và đọc những nguồn thông tin chuẩn xác nhất. Nếu bạn đang mong muốn một chuyến du lịch Bali hoàn hảo nhất thì bạn có thể tham khảo ở đây.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *