Thác Nung Nung – Giá vé, cách đến, kinh nghiệm tham quan

Mục lục đọc nhanh

Nung Nung là một trong những thác hoang sơ và đẹp nhất ở Bali. Ở phía Bắc Ubud, Nung Nung nằm trong một khu rừng tuyệt đẹp, thác lớn hùng vỹ, là một điểm đến độc đáo không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bali của bạn.

Bài viết này Local-Bali sẽ hướng dẫn cách tới thác Nung Nung, giá vé, kinh nghiệm tham quan chi tiết cho bạn tham khảo.

Cách đến thác Nung Nung

Thác Nung Nung (Air Tenjun Nungnung) nằm ở trung tâm của đảo Bali, cách Ubud 1,5h. Con đường đến đây thật sự rất thơ mộng, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình của vùng nông thôn Bali.

Nếu bạn không tự tin về khả năng chạy xe máy của mình, bạn có thể đặt tour có tham quan thác Nung Nung từ các đại lý du lịch địa phương.  Ngoài ra, bạn có thể thuê xe ô tô với tài xế riêng trong ngày.

Thác NungNung
Thác Nung Nung (Air Tenjun Nungnung)

Phí vào cổng thác Nung Nung

Phí vào cổng: 10,000 IDR ( 16k VND)/ người.
Phí gửi xe máy: 2,000 IDR( 3,000 VND/ xe)
Mức phí này hoàn toàn hợp lí so với mặt bằng chung khi tham quan thác nước ở Bali.

Giờ hoạt động của thác Nung Nung

Thác Nung Nung mở cửa hằng ngày từ 9:00 sáng đến 16:00 chiều. Mất 1 tiếng để bạn leo xuống thác, sau đó tham quan và leo ngược trở về, hãy lưu ý để lên lịch trình tiện nhất cho bạn nhé.

Thời điểm đẹp nhất ghé thăm thác Nung Nung

Thác Nung Nung mở cửa quanh năm, mùa mưa lẫn mùa nắng.

Vào mùa mưa, dòng chảy ở thác Nung Nung rất mạnh và hùng vĩ,  vì vậy khó để bơi và chụp ảnh có nhiều ánh sáng. Không như các dòng thác khác sẽ bị biến mất vào mùa khô, dòng nước thác Nung Nung rất dồi dào và không bao giờ cạn.

Nếu có thể, hãy ghé thác vào ngày nắng, khung giờ tầm 11 giờ trưa đến 2h chiều, lúc này ánh nắng chiếu thẳng qua thác nước tạo hiệu ứng vô cùng lung linh. Tụi mình đã đến đây vào một hôm u ám nhưng chẳng hề gì, đó vẫn là một chuyến đi rất thú vị.

Thác Nung Nung
Thác Nung Nung rực rỡ dưới ánh nắng

Kinh nghiệm tham quan thác Nung Nung

Sau khi gửi xe xong, bạn sẽ leo bộ xuống thác – chính xác là 509 bậc cầu thang đấy ạ, mất khoảng 20 phút.

Dòng thác mạnh mẽ đổ xuống hồ bơi thiên nhiên ngay bên dưới. Xung quanh là các tảng đá lớn dọc theo bờ suối tạo nên khung cảnh đẹp và vô cùng thuận tiện để chụp ảnh. Bạn có thể nhày ùm vào hồ bơi dưới chân thác để thưởng thức dòng nước mát lịm ở đây- hãy lưu ý về dòng chảy nhé, vì nó khá mạnh, dễ cuốn bạn đi xa.

Ở đây chưa có phòng giữ đồ hay phòng thay đồ nên bạn tự để mắt tới đồ dùng cá nhân của mình nhé. Sau khi vui chơi thỏa thích ở đây, bạn leo ngược lại con đường cũ để trở về. Bạn sẽ thấy vài tiệm tạp hóa nhỏ ven đường (Warung) để ăn uống một chút lấy sức.

Các điểm tham quan khác gần thác Nung Nung

Tổng thời gian lái xe đến thác và vui chơi ở Nung Nung sẽ mất khoảng 4  giờ, nên bạn có thể sắp xếp đến thác trong nửa ngày hoặc kết hợp với các điểm tham quan khác trong chuyến đi trong ngày.

Nungnung Waterfall Swing

Nơi dễ nhất để quan sát thác Nung Nung là đồn điền cà phê ngay bên cạnh, nơi có chiếc xích đu thần thánh để bạn ngắm được toàn cảnh thác Nung Nung từ trên cao. Nơi này cách Nung Nung 5 phút đi bộ, giá cho mỗi chiếc swing dao động từ 100-300k, tùy thuộc vào khả năng trả giá của bạn.

Nungnung Waterfall Swing
Nungnung Waterfall Swing

Leke Leke 

Leke Leke là khu phức hợp gồm hai thác nước và các hoạt động thể thao mạnh gồm swing, đạp xe, trượt ống. Thác nước chính là Air Terjun Kipuan Kebo, còn được gọi là Leke Leke.

Thác Leke Leke
Thác Leke Leke

Sekumpul

Nếu bạn ghé thăm Nung Nung thì hãy dừng lại ở Sekumpul. Đây cũng là một trong những thác nước được mệnh danh đẹp nhất Bali

Thác sekumpul
Thác Sekumpul – Top thác nước đẹp nhất Bali

Rừng khỉ Sangeh Monkey Forest

Nếu bạn lái xe hoặc đi từ Canggu, bạn sẽ đi ngay qua cổng của rừng khỉ Sangeh- nó nằm ngay giữa chặng đường đến Nung Nung và là điểm nghỉ chân hoàn hảo cho bạn.

Những con khỉ ở đây khá thuần hóa và thân thiện với con người Có ba gia đình Vọc xám sống trong ngôi đền có từ thế kỷ 17. Những chú khỉ nhỏ, rừng cây tươi mát và bức tưởng rêu phòng hẳn sẽ khiến bạn vui vẻ khi ghé thăm.

Rừng khỉ Sangeh Monkey Forest
Rừng khỉ Sangeh Monkey Forest

Khách sạn resort gần thác Nung Nung

Bạn hoàn toàn có thể ghé thăm Nung Nung trong ngày, nhưng nếu bạn có kế hoạch ở qua đêm gần đó thì hãy ghé lại Bagus Agro Pelaga – trang trại nông nghiệp du lịch đầu tiên của Bali. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như người nông dân Bali chính hiệu và tham quan các trang trại rộng đến 17 hecta.

Địa điểm: Jl. Raya Pura Pucak Mangu, Pelaga, Petang, Kabupaten Badung, Bali 80353, Indonesia
Mức giá: từ 1.2tr/ đêm.

Ngoài ra, các khách sạn bên dưới cũng rất tuyệt để thử nhé:
Padma Resort Ubud: khách sạn năm sao sang chảnh, view thiên nhiên siêu đẹp. Giá phòng từ 4tr/ đêm
Nandini Jungle Resort and Spa Bali
: khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm giữa rừng, có dịch vụ spa sang trọng dành riêng cho khách du lịch. Giá phòng từ 3.5tr/ đêm
Suarapura Resort and Spa:khu nghĩ dưỡng với view cánh đồng lúa bậc thang siêu đẹp, phòng rộng, giá mềm hơn 2 resort ở trên. Giá phòng từ 1.2tr/ đêm

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *