Thác Tibumana – cách đến, giá vé, chơi gì

Mục lục đọc nhanh

Thác Tibumana là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất gần Ubud vẫn chưa được nhiều người biết đến. Thác Tibumana ẩn sau khu rừng nhiệt đới Bali với cảnh quan thiên nhiên hết sức ấn tượng.
Du lịch Bali mà không đến tham quan thác thì vô cùng uổng, bởi hòn đảo này có đến hơn 35 thác lớn nhỏ. Tuy Tibumana không hùng vỹ như các thác ở Munduk, Bắc Bali nhưng nhỏ nhỏ dễ thương. Đường đi bộ tới Tibumana cũng nhẹ nhàng phù hợp với người không có khả năng leo trèo.
Ngoài Tibumana, gần đó còn có một thác nước tuyệt đẹp nữa là Tukad Cepung. Nhưng trước hết, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đến, giá vé, chỗ vui chơi và tất tần tật kinh nghiệm tham quan Tibumana. 

Thác Tibumana Bali
Thác Tibumana hình chụp bởi Dailytravelpill.com

Mục lục đọc nhanh:

Cách đến thác Tibumana

Nếu bạn ở trung tâm đảo Bali thì đường đến Tibumana rất đơn giản chỉ mất 45 phút (15km). Đường đi dễ và thuận tiện nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào bản đồ mà Google Maps hiển thị.   

Nếu bạn đi từ Canggu hay Denpasar, Kta thì thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi. Nhưng bù lại, cảnh quan thiên nhiên tại Tibumana thực sự rất tuyệt vời. 

Cách để nhận biết sắp đến thác Tibumana là bạn sẽ nhìn thấy một cánh đồng lúa và những hàng cọ cao vút. Khu này chủ yếu do người dân sống nên bạn sẽ thấy cảnh sinh hoạt hằng ngày của người dân như chăn nuôi hay đi làm ruộng rất gần gũi và thân quen như ở Việt Nam.

Khi đến bãi đậu xe gần thác Tibumana, bạn đi bộ thêm khoảng 10-15 phút vào rừng nữa. Xung quanh có một vài gian hàng nhỏ bán quà lưu niệm và nước giải khát. Đường đi bộ vào có lên xuống bậc thang nhưng không nhiều như đi các thác khác ở Bali.

Phương tiện di chuyển

Có 2 cách để di chuyển đến thác Tibumana. Cách 1 là thuê xe máy tự khám phá, cách 2 là đặt tour tham quan có hướng dẫn viên. Local-bali sẽ phân tích chi tiết 2 sự lựa chọn này: 

  1. Thuê xe máy tự khám phá
    Thuê xe máy ở Bali rất dễ. Hầu như khách sạn nào cũng có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê trung bình khoảng 60,000 IDR một ngày. Khi lái xe máy ở Ubud bạn phải cẩn thận vì Bali đi xe bên tay trái và đường ngoằn nghèo, hẹp, hay có cảnh sát.
  2. Đặt xe ô tô riêng có tài xế
    Nếu bạn đi nhóm đông hoặc ngại đi xe xa nên thuê ô tô có tài xế giá chỉ tầm 800K/ngày. Bạn sẽ được đi tham quan nhiều điểm xung quanh như Tegalalang, Aloha Swing, đền Tirta Empul, Gunung Kawi hay được dẫn tham quan thêm 2 thác nước gần đó là Tukad Cepung và Tegenungan.  
thuê xe

Xem thêm hướng dẫn đi lại ở Bali

Giá vé vào thác Tibumana

Giá vé: 15,000 IDR một người. Giờ tham quan: 6am-6pm.

Lưu ý khi tham quan thác Tibumana

Sau khi đi qua cổng soát vé, bạn sẽ phải đi bộ thêm vài bậc thang nữa nhưng không nhiều và chỉ mất tầm 10 phút từ cổng soát vé đã tới thác.
Để bảo vệ an toàn cho bản thân, Localbali có một vài lời khuyên mà bạn nên lưu ý khi vui chơi ở thác Tibumana.

  1. Không bơi quá xa
  2. Không đi vào hang động
  3. Không đứng gần vách đá
  4. Không tắm ngay dưới thác nước
  5. Không vứt rác bừa bãi.
  6. Nên mang giày bata khi đi tham quan, hoặc giày có thể đi dưới nước.
Thác Tibumana

Khách sạn tại Ubud gần Tibumana

Dựa trên kinh nghiệm nhiều lần du lịch Bali và ở lại Ubud, dưới đây là một vài gợi ý khách sạn cho bạn:

  • Pondok Massas – Khách sạn bình dân: Có bể bơi đẹp, vị trí tốt, nhân viên thân thiện, bữa sáng ngon
  • Ulun Resort – Khách sạn hạng trung: View ruộng bậc thang, vị trí tốt, bữa sáng tuyệt vời
  • Alena Resort – Khách sạn sang trọng: Hồ bơi sang chảnh, dịch vụ xuất sắc, đồ ăn cực ngon, phòng rộng thoải mái
Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *