Kinh nghiệm du lịch đền Lempuyang – cổng trời Bali

Mục lục đọc nhanh

Đền Lempuyang hay còn gọi là cổng trời Bali được biết đến như một nơi check-in sống ảo nổi tiếng nhất Bali.
Chính vì sự nổi tiếng và cảnh đẹp huyền ảo như tranh vẽ nơi đây mà du khách thường phải xếp hàng dài chờ đợi hằng tiếng đồng hồ vào Heaven’s gate – Cổng Trời.
Bài viết sau đây hướng dẫn kinh nghiệm tham quan đền cổng trời, cách đến như thế nào, giá vé bao nhiêu, cần lưu ý gì để bạn khỏi phải xếp hàng chụp hình lâu.

Mục lục đọc nhanh:

Thông tin cần biết về cổng trời Bali

Đền Lempuyang gồm 7 khu bảo tồn khác nhau và bạn có thể mất đến 4h để có thể đi hết những nơi này. Đây được xem là một trong những ngôi đền cổ kính nhất, mang đậm dấu ấn tôn giáo đặc trưng của Indonesia.
Đền Lempuyang nằm khá xa, riêng biệt với các địa điểm du lịch khác của Bali. Nhưng hằng ngày vẫn có những hàng dài du khách đến đây xếp hàng tận 3 tiếng để được tham quan và chụp ảnh Cổng Trời và ngọn núi Agung phía sau.

Một số lưu ý về để bạn chuẩn bị trước khi ghé đến nơi đây :

  • Trang phục: Bạn cần mặc sarong – trang phục truyền thống của người Indo hoặc mặc các trang phục dài quá đầu gối & không được để lộ vai. Nếu lỡ quên bạn có thể chữa cháy bằng cách thuê một chiếc khăn tại cửa hàng ở đền với giá khoảng 10,000 IDR ( tầm 16,000 VND ).
  • Không hôn nhau khi chụp ảnh ở đây: hãy nhớ đây là một nơi tôn nghiêm và không được phép hôn nhau – dù chỉ là nụ hôn chớp nhoáng để chụp ảnh.
  • Không được sử dụng các máy quay flycam
  • Mang một đôi giày thật êm và thoải mái, mặc đồ đẹp chụp hình cho ảo.
  • Mua sắm: bạn có thể mua vài món đặc sản địa phương, quà lưu niệm dưới chân đền
  • Nhà vệ sinh: ở đây vẫn có nhà vệ sinh cho bạn lúc cần kíp – nằm ở dưới chân đền

Cách đến cổng trời Bali

Đa số khách du lịch đều chọn ở Ubud để đến Lempuyang, đường đi cực kỳ xa, ngoằn nghèo nhiều góc cua thẳng đứng rất nguy hiểm. Do đó, bạn cần biết chọn phương tiện đi lại phù hợp nhất:

Thuê xe ô tô có tài xế: tiện nhất và đi được nhiều điểm khác gần Lempuyang , vì từ Ubud tới cổng trời hơn 2 tiếng rất xa. Giá thuê xe: 1075K vnđ/ngày xe 7 chỗ. Xem thêm dịch vụ thuê xe có tài xế ở Bali.

Lái xe máy: Thuê xe máy chỉ từ 60K – 75K IDR (khoảng 100-130K đ/ngày). Chỉ nên chạy xe máy nếu tay lái cứng, và nếu bạn ở gần đền Lempuyang hay khu Sidemen.

Nếu bạn không thích sống ảo, xếp hàng, đi gia đình có người già trẻ em thì nên bỏ qua địa điểm này. Ở Bali có rất nhiều ngôi đền đẹp khác để bạn chọn. Xem thêm top 10 đền đẹp nhất Bali.

Ngoài ra Bali còn có cổng trời Handara cũng đẹp không kém cổng trời Lempuyang mà không phải chờ chụp hình lâu. Chỉ mất tầm 5-30 phút chờ thôi.

Cổng trời Handara

Kinh nghiệm tham quan

Cách mua vé

  • Vừa tới quầy soát vé bạn phải đến mua vé thật nhanh. Sau đó đi theo phía tay trái tới chỗ lấy số. Lấy số chậm thì sẽ có số càng lớn và chờ càng lâu. Mỗi nhóm là 1 số chứ không phải là mỗi người 1 số.
  • Đi bộ theo dòng người phía bên tay trái tới cổng có người vẩy nước thiêng lên đầu bạn và ngồi chờ đọc số để chụp hình.
  • Trong lúc chờ đọc số bạn có thể chụp hình ở các bậc thang đền đối diện rất đẹp.

Đền Lempuyang - cổng trời Bali

 

Đền có nhiều bậc thang đối diện với cổng trời

  • Nếu số bạn quá xa phải chờ lâu thì tới nhà hàng nhìn sang trọng gần chỗ đậu xe và bán vé để chụp hình sống ảo với núi lửa Agung và ăn sáng. Giá ăn sáng đây hơi cao nhưng đỡ hơn phải ngồi chờ chỗ cổng trời.
  • Canh thời gian chờ bằng cách cứ mỗi số khoảng 3 phút nếu số của bạn là 20 và số người đang được chụp hiện tại là 5 thì thời gian chờ là 15*3= 45 phút. Có nhiều lúc sẽ lâu hơn nếu có người đi theo đoàn, vì mỗi đoàn 1 số và họ chụp hình cá nhân, cặp đôi xong tập thể rất lâu.
  • Sau khi chụp hình xong đi thẳng xuống bậc thang sau cổng trời để chụp ảnh dưới đó cũng đẹp.

Đền Lempuyang phía sau cổng trời

 

Đền Lempuyang sau cổng cổng trời.

  • Giá vé vào cổng: tùy lòng hảo tâm, nếu thuê sarong thì 10K ird/cái.
  • Phí đậu xe: 5,000 IDR – khoảng 8,000 VND.
  • Giờ mở cửa: 6am-6pm.

Típ để tránh phải xếp hàng chụp hình tại Cổng Trời Bali

Thật tốn thời gian và mệt mỏi khi phải xếp hàng gần 2 tiếng để đến lượt chụp ảnh của mình. Vì vậy bí kíp đầu tiên đó là hãy đến sớm. Nếu bạn đến từ trước 6 giờ sáng, sẽ ít người ở đó bạn thoải mái chụp ảnh hơn.
Đặc biệt ánh sáng lúc ban mai cực kỳ lung linh. Nếu bạn lỡ mất cuổi sáng, hãy đến đó vào hoàng hôn. Đó là hai khoảng thời gian khá vắng và ánh nắng rất đẹp cho nhữg tấm ảnh của bạn.

Cổng trời Bali lúc bình minh

Nếu bạn tới cổng trời đã trễ tầm 7:30-9 giờ sáng thì bạn nên đi lấy số (nếu thấy số tầm trên 100 thì đi ăn sáng, sau đó qua đền Tirta Gangga chơi trước rồi cỡ 2 tiếng sau quay lại chụp hình.

Tips tạo dáng và chụp hình thật chất

Một vài điều cần lưu ý để có tấm ảnh thật chất

  • Thời tiết: hãy kiểm tra dự báo thời tiết trong app giờ mặt trời mọc và lặn lúc nào và có bị mưa không để canh thời gian đi.
  • Chuẩn bị một vài tư thế post ảnh từ trước để khi thợ chụp ảnh của đền báo đổi kiểu thì bạn sẽ đổi được nhanh và có nhiều hình đẹp.
  • Vị trí chụp ảnh: cố gắng canh góc chụp ảnh xa nhất có thể để có thể thu vào toàn cảnh Cổng Trời và núi lửa phía sau, nếu bạn muốn chụp toàn cảnh bằng máy ảnh.

Sự thật về cảnh hồ nước siêu ảo dưới cổng trời Bali

Khi tìm trên mạng bất kỳ hình gì về đền Lempuyang bạn nghĩ rằng có một hồ nước phản chiếu ở dưới cổng trời. Nhưng không- thực tế là chẳng có hồ nước nào ở đây cả. Một người dân địa phương đã dùng một chiếc gương làm đạo cụ để chụp ảnh cho du khách khi đến đây, từ đó bức ảnh cổng trời phản chiếu xuống mặt hồ trở thành một địa điểm check in cần phải đến của du khách.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một tấm ảnh thần kỳ như vậy với một tấm gương nhỏ mang theo hoặc sử dụng màn hình điện thoại để tạo nên sự phản chiếu hùng vĩ  trong bức ảnh của mình.

Cổng trời Bali Lempuyang

Lịch trình gợi ý đi cổng trời Bali – đền Lempuyang

Bạn nên thuê xe ô tô 1 ngày tham quan các điểm xung quanh Lempuyang, và tùy vào điểm xuất phát ở đâu mà chọn lịch trình phù hợp. Bạn có thể bỏ bớt điểm tham quan trong lịch trình dưới đây để chơi được lâu hơn ở mỗi nơi:

Lịch trình 1: Cổng trời Bali Lempuyang – đền các Koi Tirta Gangga – Bukit Cinta – Đền Taman Ujung– bãi biển Blue Lagoon hoặc bãi biển Virgin.

  • 4:00-4:30: khởi hành nếu đi từ Ubud. 5:30: nếu đi từ Sidemen. 6:00 nếu đi từ khách sạn gần đền.
  • 6:00-6:30: tới cổng trời Bali, lấy vé và số, nếu là số 30 trở lên thì bạn nên tới nhà hàng ăn sáng trước tranh thủ chụp cảnh núi lửa ở ngay nhà hàng.
  • Chụp hình tại cổng trời xong, nếu ai có sức khỏe và thích tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc thì nên đi tiếp lên dốc leo 1.700 bậc để tới đền cao nhất.
  • 9:00: chụp nhanh thì 7h-8h đã xong còn lâu thì tới 9h. Bạn tiếp tục đi tới đền Tirta Gangga ngắm cảnh chụp hình.
  • 10:00: tới Bukit Cinta chụp hình với cánh đồng lau, ruộng lúa và núi lửa. Chỗ này cực kỳ đẹp mà không có khách du lịch.
  • 12:00: tới đền Taman Ujung, đây cũng là đền sống ảo, cảnh đẹp mà không quá đông khách nhưng vé cực đắt.
  • 13:30: tới bãi biển Virgin, có thể ăn trưa ở đây luôn, bãi biển rất đẹp, nước trong. Hoặc đi bãi biển Blue Lagoon.
  • 15:30: lái xe về lại Ubud. Tới Ubud khoảng 18:00.


Lịch trình 2: Cổng trời Bali Lempuyang – đền các Koi Tirta Gangga – thác Tukad Cepung – xích đu Bali Swing/Aloha Swing – ruộng bậc thang Tegalalang.
Xuất phát theo giờ gợi ý và kết thúc ở trên.


Khách sạn, resort gần đền trời Lempuyang

Để đến Lempuyang dễ dàng và không phải chờ xếp hàng lâu bạn nên đặt phòng khách sạn gần đền trời Lempuyang. Chưa kể khu gần Lempuyang có cảnh rất đẹp với núi lửa Agung, ruộng bậc thang và đặc biệt là rất hoang sơ yên tĩnh.

Nhưng nếu bạn muốn tiện hơn thì nên ở khu Ubud vì khu này nhiều điểm vui chơi, tham quan giải trí và mua sắm hơn rồi đi thuê xe oto có tài xế tới đền Lempuyang khoảng 2 tiếng rưỡi. Xem thêm top 10 resort khách sạn đẹp nhất Ubud.

Đây là danh sách các khách sạn tốt nhất gần đền Lempuyang:

  • Villa Di Bias: view siêu đẹp ra ruộng bậc thang và núi Agung, có hồ bơi, villa tiện nghi. Giá khoảng 1,5-2 triệu/đêm, cách đền Lempuyang 8,2km, đền Tirta Gangga: 3,6km.
  • Kubu Kangin resort: có hồ bơi, bungalow dễ thương, ngay bãi biển Amed, cách đền Lempuyang 14km. Giá khoảng 1 triệu/đêm.
  • Tirta Ayu Hotel and Restaurant: sát đền Tirta Gangga đi bộ 1 phút, đền Lempuyang cách 10km, resort 4 sao phòng rất đẹp, lãng mạn, có bồn tắm. Giá tầm 2,2 triệu/đêm.
  • Cenik homestay: giá rẻ, gần các điểm xung quanh đền Lempuyang, cách đền 12km, giá chỉ 300K/đêm gồm ăn sáng, phòng sạch sẽ rộng rãi nhưng không có máy lạnh.

Share on facebook
Facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *