Lịch trình du lịch Bali 5-8 ngày đi hết các điểm đẹp nhất Bali

Mục lục đọc nhanh

Nhung đã đi du lịch Bali 5 lần và lần nào cũng ở thật lâu vì Bali có quá nhiều thứ hay ho để khám phá, lần này Nhung chọn khu Sidemen điểm đến còn hoang sơ ít khách du lịch, Ubud, Nusa Penida và Canggu.

Lịch này bạn tham khảo rút ngày cho vừa hành trình cũng được.
Đặc biệt là xem lịch trình Bali này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian lên lịch trình, canh các điểm đi sao cho không phải xếp hàng chụp hình lâu và tận hưởng những gì tuyệt vời nhất của Bali.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Bali tự túc chi tiết từ A-Z.

Mục lục đọc nhanh:

Săn vé máy bay đi Bali giá rẻ

Bay thẳng Bali bằng Vietjetair 4 tiếng mà vé máy bay siêu rẻ chỉ bằng giá vé từ TPHCM đi Hà Nội. Bay quốc tế Vietjet delay không nhiều, đa số bay đúng giờ, nếu có trễ thì 1 tiếng thôi.
Nhung canh trước 1 tháng mua được vé full phí thuế khứ hồi là 3.200K Hiện giờ Vietjetair đang có khuyến mãi giảm 50% giá vé giá tầm có hơn 2.800K thôi, nhìn mà không chịu nổi mình lại tiếp tục đặt vé cho tháng 4 ở cả tháng luôn cho bõ niềm đam mê Bali.

Những điều cần biết trước khi du lịch Bali

Mỗi khu vực ở Bali rất xa nhau

Khi đi Bali lần đầu bạn nên lên kế hoạch cẩn thận nhất là những bạn đi ngắn ngày, vì Bali có rất nhiều khu mỗi khu xa nhau. Nếu bạn lên kế hoạch sai các điểm zig zag nhau thì rất tốn thời gian di chuyển vì đường Bali rất hẹp các khu trung tâm như Seminyak, Ubud, Kuta kẹt xe dữ dội.

Lựa điểm tham quan đúng sở thích

Hãy chọn điểm đi theo sở thích của bạn chứ đừng đi vì người ta review nhiều, vì có điểm người ta thích mà bạn không thích. Ví dụ bạn không thích đền thì lựa 1, 2 cái đẹp nhất rồi đi, nếu bạn thích bãi biển đẹp thì đừng chọn tới Kuta, Seminyak vì biển khu này xấu. Bali điểm tham quan thì nhiều vô kể tới cả mấy chục đền, hơn 30 thác, biển cũng mấy chục cái, đảo cũng nhiều.

Đừng đổi tiền ở sân bay

Khi bạn thuê xe đưa đón sân bay thì trên đường về nhờ tài xế chở tới điểm đổi tiền uy tín luôn, để đổi thì bạn đổi tiền Việt qua Usd trước từ Việt Nam sau đó qua bên đó cầm hộ chiếu đổi đồng IRD.

Tips mua sắm không bị hớ

Chợ nghệ thuật Ubud Art Market là nơi ai không thèm mua sắm cũng bị mê hoặc, chợ này bán đủ thứ đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ và quần áo rất đẹp. Giá siêu rẻ nếu bạn biết trả giá. Đây là tips cho bạn trả nè:

• Với những thứ nhỏ nhỏ như đồ trang trí, mắt kính, trang sức… trả xuống 9-10 lần, ví dụ họ hét 400K thì trả 40K.
  • Với quần áo thì trả xuống 3, 4 lần. Ví dụ họ nói 250K thì bạn trả còn 100K, mấy cái váy ngắn nói 200K thì trả xuống còn 50K thôi.
  • Mua đồ trong tòa nhà của chợ thì rẻ hơn, nhưng bán đồ phổ biến, còn cái gì lạ lạ tí thì mua ngoài chợ.
  • Các shop thời trang trong khu trung tâm Ubud đồ đẹp, độc nhưng hơi mắc và đương nhiên không trả giá được.

Lịch trình Bali chi tiết

Ngày 1: Tới Bali

Từ TPHCM mình đi chuyến bay 8:05-13:05. Trước ngày bay mình nhập link nhập cảnh trước để đỡ tốn thời gian, điền xong chụp màn hình điện thoại mã barcode để đến sân bay quét.
Thời gian nhập cảnh thông thường cỡ 30-45 phút, nếu ai lấy hành lý thì lâu hơn chút, sau đó mình ra ngoài sân bay check bảng tên của các tài xế đón để tìm đúng tài xế mình đã đặt.

Sau đó mình nhờ tài xế chở tới chỗ đổi tiền rồi đi ăn trưa trên đường và tới thẳng Sidemen.
Trước khi đi bạn nên tải app Whatapp giống zalo ở Việt Nam nhưng bên đó xài whatapp nhiều hơn để tiện liên lạc với tài xế. Tới khách sạn mình bơi, nghỉ ngơi để hôm sau đi chơi.

Ngày 2: Đền Lempuyang – Bukit Cintra- bãi biển Virgin

Mình thuê xe máy tại khách sạn rồi tự khám phá cổng trời Bali- Lempuyang, để đi đền này mình phải dậy thật sớm chứ không xếp hàng chụp hình rất lâu. 6:30 sáng từ khách sạn của mình chạy xe tới đó sau mấy lần lạc đường thì 7:30 cũng tới nơi. Vừa đến mình mua vé ngay, vé là miễn phí và tùy lòng hảo tâm gửi bao nhiêu thì gửi.

Lưu ý khi đến đền bạn phải mang sarong che hết đều gối, và áo che bả vai. Vừa mới lấy vé tại quầy mình vào thẳng ngay để lấy số thứ tự.
Đây là số đến lượt chụp hình, dù tới 7:30 sáng nhưng số của mình là 121 luôn tức là mình phải chờ 121 người mới tới lượt, mỗi nhóm 1 số nên con số 121 thực sự còn nhiều hơn. Mỗi nhóm họ sẽ chụp cả cá nhân, chụp tập thể.

Cổng trời Lempuyang

Đền mở cửa lúc 6:00 sáng và mình phải chờ tới tận 10:30 mới tới lượt chụp hình, nhưng công nhận hình họ chụp lên cực đẹp. Sau khi chụp xong mình đi thẳng qua cổng đền để xuống dưới chụp tiếp với cảnh núi lửa Agung.

Đền Lempuyang

Thông thường đi xong Lempuyang thì mọi người sẽ đến đền cá Koi Tirta Gangga, nhưng mình xem đền đủ rồi nên đi thẳng tới bãi biển Virgin luôn. Đền cá Koi chỉ cách Lempuyang có 10km thôi, nên ai lần đầu du lịch Bali mình khuyên nên đi cả đền này.

Trên đường đi tới bãi biển Virgin mình dừng lại ở Bukit Cintra, chỗ này ít người biết lắm, đúng view từ trên cao nhìn ra núi lửa và có 2 hàng sậy xung quanh chụp hình rất đẹp đặc biệt lúc bình minh.

Bukit Cintra - gần Lempuyang

Bãi biển Virgin, cát trắng nước trong veo, có các ghế dài nằm nghỉ ngơi, giá thuê ghế là 100K IRD nhưng nếu bạn ăn trong nhà hàng thì giá chỉ 50K IRD/2 ghế. Giá đồ ăn, nước uống siêu rẻ. Phí vào bãi biển là 10K gồm phí đậu xe.
Mình ở đây bơi rồi nghỉ ngơi đã tới tận 3 giờ chiều mới bắt đầu về.

Bãi biển Virgin - Bali

Điều tuyệt vời nhất của ngày thứ 2 là đường đi từ khách sạn tới đền Lempuyang quá đẹp, mình cứ liên tục dừng lại chụp ảnh. Sidemen là tên khu vực này, bao quanh bởi ruộng bậc thang, rừng bao la cùng những cây cọ và núi Agung hùng vỹ.

Ruộng lúa Sidemen trên đường đi

Phải nói ngày thứ 2 là ngày mình ấn tượng nhất trong cả chuyến đi chứ không phải 1 vài tấm hình sống ảo ở đền Lempuyang. Đường đi tới đền thì vô cùng quanh co, dốc dựng đứng, nên bạn nào lái xe không vững thì khuyên nên thuê xe oto tham quan giá chỉ 550K IRD/ngày tầm 900 ngàn đồng.

Ngày 3: Sidemen – Ubud

Mình thuê xe nguyên ngày đi tham quan ruộng bậc thang Sidemen, đền mẹ Besakih, thác Tucad Cepung (thác sống ảo của các instagrammer) rồi về lại khách sạn ở Ubud. Giá thuê xe là 600K IRD/ngày siêu rẻ cho hành trình dài dằng dặc.

cảnh trên đường đi ở Sidemen

Ruộng bậc thang Sidemen còn hoang sơ và rất đẹp vì có view núi lửa Agung. Trên đường đi bộ quanh ruộng còn gặp các chị người địa phương tắm lộ thiên ở suối giống người đồng bào Tây Nguyên ở quê Nhung.

Sidemen có nhiều khách sạn view ruộng bậc thang và rừng cùng hồ bơi vô cực dài vô tận, đẹp phát xỉu luôn. Nếu bạn nào thích hoang sơ, yên tĩnh, thì đi Sidemen đảm bảo sẽ mê.

Tiếp theo mình đến đền mẹ Besakih, đây là ngôi đền linh thiên bậc nhất của người Bali, mỗi ngày lễ có hàng nghìn người đạo Hindu tới cúng viếng. Đến ngôi đền này đúng là 1 cú lừa lớn. Vé vào cổng 60K/người bao gồm xe máy đưa tới cửa đền và hướng dẫn (bắt buộc).

Đền Besakih

Sau đó có người bán đồ cúng hét giá trên trời 25K/2 phần cúng, phải cúng mới được vô hết đền. Đền công nhận đẹp vì 1 lần nữa nó là lớn nhất ở Bali và có view núi lửa. Ông hướng dẫn nói dăm câu ba sợi cực nhanh và dắt đi 15 phút vì Nhung không cúng nên không đi được hết tất cả các phần của đền và ổng đòi tips tận 50K IRD.

Đền thờ mẹ Besakih

Chiều mình về Ubud tranh thủ mua sắm ở chợ nghệ thuật Ubud Art Market. Tới chợ là mê luôn, muốn hốt cả chợ về vì cái gì cũng đẹp, sau đó mình về khách sạn Royal JJ Ubud resort & Spa. Resort này khá xa trung tâm, làm theo kiểu mộc Boho nhưng mình không thích lắm. Không khuyên các bạn ở đây. Tối ăn ở nhà hàng Umah Pizza đây là nhà hàng Ý rất nổi tiếng ở trung tâm Ubud, giá rẻ mà ngon

Ngày 4: Bắc Ubud

Mình thuê xe nguyên ngày cho lịch trình Bali ngày thứ 4 cùng các khách đặt package tour của mình từ Hà Nội sang đi các điểm đền Ulun Danu, cổng trời Handara, chỗ chụp hình sống ảo Wanagiri ngắm hồ đôi, thác Banyungmana, ruộng bậc thang Jatiluwih.

Vì trước đó cả nhóm đã đi đền nhiều ớn quá rồi nên bỏ qua Ulun Danu, chúng mình tới thẳng cổng trời Handara.
Cổng Handara nhìn tương tự cổng trời Lempuyang nhưng có màu đen và đây là cổng vào resort và sân gôn chứ không phải là đền. Tụi mình tới vào buổi sáng nên chỉ phải chờ 10 phút tới lượt chụp hình.

Chụp vào buổi sáng ngược nắng nên lên hình hơi bị đen, ở đây cũng có 1 anh thợ chụp có cái gương như ở đền Lempuyang để tạo hiệu ứng bóng nước nhưng không “xịn xò” như ở Lempuyang. Chụp hình vào buổi chiều hình như đẹp hơn.
Vì tụi mình đi vào tháng 2 mùa thấp điểm nên không phải chờ lâu, nếu bạn đi vào mùa hè thì buổi chiều có thể phải xếp hàng lâu. Vé vào cổng là 30K IRD theo mình là cực kỳ đắt.

Tiếp theo, mình đến Wanagiri Hill ngắm hồ đôi và chụp hình với các xích đu, bàn tay, tổ chim… Giá vé cơ bản gồm thợ chụp hình là 100.000IRD. View ở đây ngắm hồ Tamblingan nước xanh ngọc bích đẹp tuyệt vời. Anh thợ chụp hình ở đây là photographer chuyên nghiệp biết chỉ khách tạo dáng và chụp hình rất có tâm, nào là hình đứng ngang, video slow motion đủ cả. Kể cả đứa không mê sống ảo như mình nhưng cũng thích cười tít mắt lại tips thêm cho sự nhiệt tình của anh.

Wangagiri hill điểm chụp hình sống ảo ở Bắc Ubud, Bali

Tiếp theo tụi mình đến thác đôi Banyumana, đây được xem là thác đẹp và hoang sơ nhất Bali. Nước của thác sạch tới mức có thể hứng uống trực tiếp luôn. Giá vé vào cổng 30K ird/người. Từ bãi đậu xe phải đi bộ xuống dốc tầm 7 phút sau khi mua vé leo bậc thang xuống 10 phút nữa, nên ai sức khỏe yếu hay người già, trẻ em nên cân nhắc nhe.

Nhưng mọi nỗ lực leo trèo đều xứng đáng, đây đúng là thác đẹp nhất nhất ở Bali mình từng thấy. Thác có hồ bơi tự nhiên thật lớn, nước xanh trong bơi mãi không chán. Tụi mình thích quá ở đây tới tận 3 tiếng, chụp hình đủ kiểu với bức tường thác đầy cây xanh và cột nước đôi chảy xuống trông rất hùng vỹ.

Thác Banyumana

Lúc leo lên mới thực sự mệt, vì mình quen leo trèo rồi nên không sao, tất cả các thác ở Bali ngoại trừ Tibumana thì đa số đều phải leo trèo vầy, vì Bali luôn giữ tất cả mọi thứ hoang sơ nhất có thể không như Việt Nam chỗ nào cũng bê tông hóa.
Từ đoạn cổng tới chỗ giữ xe chiều về phải lên dốc đứng nên có dịch vụ xe ôm 25K/người, đi 4 người nên mình trả giá xuống còn 20K.

Đáng ra cả nhóm sẽ tiếp tục đi ruộng bậc thang Jatiluwih nữa nhưng vì có người trong nhóm say xe và trời chuẩn bị mưa nên tụi mình bỏ qua điểm này. Nếu bạn đi thời tiết đẹp thì rất nên đi Jatiluwih, ruộng bậc thang này còn hoang sơ và lớn hơn Tegalalang.

Ruộng bậc thang Jatiluwih

Ngày 5: Nusa Penida phía Đông

Nusa Penida là điểm không thể thiếu trong lịch trình Bali của bạn vì đây là đảo có nhiều cảnh đẹp độc đáo nhất. Nusa Penida có phía Đông và Tây, nếu bạn đi trong ngày thì chỉ có thể chọn 1 là phía Đông 2 là phía Tây để đi.

6:45am Xe đón riêng đón mình tại khách sạn rồi đi tới bến Sanur để lên tàu nhanh tới Nusa Penida. Ubud cách Sanur tới tận 1 tiếng chạy xe. Tới nơi tài xế đưa cả nhóm đến lấy vé tàu, tàu sẽ đưa bạn vé chiều về nhớ giữ lại, sau đó mỗi người được phát thẻ lên tàu.

8:15am bắt đầu lên tàu, ở cảng Sanur không có bến tàu lên thẳng tàu nhanh, mà phải lội qua nước đen thui cao trên đầu gối. ếu bạn đi đảo nhớ mặc quần ngắn, dép lào để không bị ướt nhiều. Nhân viên tàu sẽ giúp bạn đem hành lý lên tàu nếu có đi ở lại qua đêm. Tàu chạy khoảng 45 phút tới nơi, không mệt vì tàu lớn, bạn nào say nhớ uống thuốc trước.

9:00am đến nơi có tài xế cầm bảng tên mình đứng chờ sẵn. Sau đó lên xe tham quan điểm đầu tiên là Diamond Beach cách bến tàu 45 phút đi xe.

Diamond beach Nusa Penida
Nusa Penida phía Đông – Diamond beach

Để xuống tới bãi biển phải leo 20 phút, cảnh đẹp mê ly và có rất nhiều người dừng chụp hình. Bậc thang xuống vách đá chỉ đủ cho 1 người đi.

Hình 1 bạn trong nhóm Nhung

Diamond beach có swing xích đu rất nổi tiếng mỗi lần đu khoảng 5 phút và có người chụp hình cho bạn. Giá 100K/người.

Diamond beach swing

Bãi biển Diamond nước rất trong, bãi cát trắng nhưng sóng mạnh nên bạn nào bơi yếu thì không nên xuống nước. Phía bên kia của Diamond beach là Atuh Beach cũng đẹp không kém nhưng vẫn phải leo xuống như Diamond. Sau khi leo lên

Điểm tiếp theo là Treehouse với điểm ngắm nghìn đảo Thousand Islands chỗ này cũng phải leo bậc thang xuống để ngắm cảnh. Giá chụp hình với Treehouse là 50K nhưng không cần thiết, vì điểm chụp hình này miễn phí cũng đã đẹp rồi.

Buổi trưa thực tế là cả nhóm chơi mãi tới 2 rưỡi chiều mới đi ăn trưa ở nhà hàng Lepeh, chỗ này có nhiều bungalow cho khách thuê cực kỳ dễ thương.

Cả nhóm mình về lại bến tàu để chờ chuyến tàu 5pm về lại Sanur và Ubud. Còn mình và bạn trai ở lại Nusa Penida 1 ngày để đi lặn và nghỉ dưỡng. Mình chọn ở D’Arya Villa n Resto chỗ này có hồ bơi vô cực dài 22m nhìn ra vịnh & rừng đẹp vô cùng. illa rất xinh, tiện nghi và rẻ, đồ ăn ở nhà hàng cũng ngon và nhân viên phục vụ tuyệt vời. Mình đặt qua Airbnb chỉ 33$/đêm.

Sáng hôm sau mình mua tour lặn 4 điểm giá 250K. Đi trúng trời mưa sóng đánh rất mạnh nhưng các điểm lặn đẹp, nhiều cá và san hô. Chiều mình về lại cảng Sanur rồi đi khu Canggu. Canggu là nơi tập trung nhiều người Tây, expat ở và làm việc tại Bali.

Khu Canggu tuyệt vời lắm, có nhiều nhà hàng nhỏ xinh, bãi biển dài và không đông như Kuta. Ở đây có nhiều club trên bãi biển thích nhất là Finn Beach Club. Canggu cũng là nơi nổi tiếng để học lướt sóng. Mình ở đây nghỉ ngơi sau 7 ngày đi liên tục.

Finn club ở Canggu

Chi phí chuyến đi

Đi Bali siêu rẻ, thông thường đi 1 cặp đôi trong 5 ngày ở resort 3-4 sao thì giá tầm 12 triệu. Nếu bạn săn được vé rẻ cỡ 3500K. Mình đi ăn uống khá thoải mái và có đi share với 4-6 người nên chi phí cũng chỉ 10 triệu/1 người.

Để đi Bali vui và rẻ nhất bạn nên đi nhóm tầm 6-12 người. Không cần phải mua tour truyền thống vì đi không thoải mái nhóm quá đông tầm 40 người, chờ chụp hình đã tốn hết thời gian, các điểm đến thường quá đông khách du lịch.

Tips tiết kiệm cho chuyến đi

• Bạn có thể đặt phòng trên trang airbnb có rất nhiều villa và phòng khách sạn đẹp. Đăng ký tài khoản Airbnb qua link sau để nhận được 48$= 1triệu3 để đặt phòng.
  • Nếu bạn đặt qua Agoda hãy ủng hộ mình bằng cách đặt qua link sau nếu thấy bài viết hay để mình duy trì blog nhe.
  • Nếu bạn lần đầu du lịch Bali dẫn theo gia đình hay đi với nhóm bạn mà không biết lên lịch trình, đặt xe ở đâu, các dịch vụ thì có thể đặt nguyên chuyến đi do chính mình thiết kế và bên mình cũng có team tổ chức & văn phòng tại Bali.
Share on facebook

Kết bạn với Local-Bali

Villas cao cấp

Đặt ngay villas sang trọng

Độc quyền

Chuyến du lịch Bali tuyệt vời